Người cao tuổi phải nhập viện tăng đột biến do trời lạnh

Thứ 5, 24/12/2020 | 00:00:00
439 lượt xem

Trời lạnh là nguyên nhân khiến người già dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như: viêm họng, viêm mũi dị ứng, hen suyễn,… Theo số liệu của Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải, từ đầu tháng 12 đến nay, số lượng bệnh nhân là người cao tuổi phải nhập viện tăng 15 – 20% so với bình thường.

Theo thống kê của Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải, những ngày qua do nhiệt độ giảm thấp, số người nhập viện tăng, bệnh nhân điều trị nội trú mỗi ngày từ 300 – 360 người. Các khoa có nhiều người nhập viện như: Nội tổng hợp, Nội tim mạch, Cấp cứu,… Những bệnh này đều có liên quan đến việc thay đổi thời tiết. Dù lượng bệnh nhân nhập viện tăng nhưng bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ về thuốc men, phương tiện máy móc, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân. 

Thời tiết dự báo sẽ còn thay đổi nên các bác sĩ cũng khuyến cáo, người cao tuổi cần tránh mặc quá nhiều quần áo, sẽ gây cử động khó khăn, ngại vận động. Trong tình trạng bệnh nặng, cần được đưa đến cơ sở y tế thăm khám và điều trị kịp thời.

Thúy Quỳnh 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...