Đề phòng bệnh hen suyễn ở trẻ

Thứ 5, 24/12/2020 | 00:00:00
315 lượt xem

Theo các bác sĩ, các bệnh liên quan đến dị ứng đường hô hấp như viêm xoang dị ứng, hen suyễn,... là một trong những nhóm bệnh chính mà trẻ thường mắc phải. Đây là bệnh đặc trưng của mùa đông xuân nên số bệnh nhi mắc bệnh còn có khả năng gia tăng trong những ngày tới. Trong đó, nhóm trẻ dưới 2 tuổi chiếm tỉ lệ mắc cao nhất so với các nhóm còn lại.

Hen suyễn là bệnh phổ biến ở trẻ nhỏ. Trên thực tế, khoảng 1/3 số trẻ nhập viện trong những năm đầu đời do các vấn đề về hô hấp. Có nhiều nguyên nhân gây bệnh, tuy nhiên có thể kể đến như ở giai đoạn này, sức đề kháng của trẻ còn yếu, chức năng của phổi chưa hoàn thiện khiến virus gây bệnh dễ xâm nhập, hay do các tác nhân bên ngoài: môi trường, khí hậu,… Hơn nữa, trẻ nhỏ có khả năng thích ứng với thời tiết kém, nên khi thời tiết thay đổi sẽ dễ ốm và mắc các bệnh chủ yếu ở đường hô hấp. 

Trong những ngày trời lạnh, cha mẹ cần mặc đủ ấm cho trẻ, hạn chế cho trẻ ra ngoài trời. Cho trẻ uống nhiều nước để tránh hiện tượng mất nước, ăn nhiều rau, trái cây để có nhiều vitamin. Không nên cho trẻ, đặc biệt là trẻ dưới 2 tuổi, tiếp xúc với người mắc bệnh về hô hấp.

Thúy Quỳnh 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...