Malaysia đàm phán mua thêm vaccine ngừa COVID-19

Thứ 5, 24/12/2020 | 15:54:16
237 lượt xem

Trong nỗ lực chống đại dịch COVID-19, Malaysia đang đàm phán để mua 6,4 triệu liều vaccine Sputnik Vê của Nga, đồng thời muốn mua thêm vaccine phòng căn bệnh này do hai hãng dược Phai-dơ của Mỹ và Bai-ô-en-tếch của Đức đồng phát triển.

Malaysia đang chi khoảng 500 triệu USD để có đủ vaccine cho 26,5 triệu người dân, chiếm 82,8% dân số. Quốc gia Đông Nam Á này đã mua các vaccine của Pfizer-BioNTech và hãng dược phẩm AstraZeneca (Anh), cũng như dự định mua thêm vaccine từ các nhà sản xuất Trung Quốc và Nga. 

Chính phủ Malaysia đã nâng các mục tiêu cung ứng vaccine nhằm dự phòng các rủi ro khi một số vaccine có thể không được nhà chức trách cấp phép hoặc nếu các nhà sản xuất không thể hoàn thành việc giao hàng. Ngoài 6,4 triệu liều vaccine Sputnik V của Nga và 6,4 triệu liều khác của AstraZeneca, Malaysia đã đặt mua 12,8 triệu liều vaccine của Pfizer/BioNTech, với chuyến hàng đầu tiên dự kiến sẽ được bàn giao vào tháng 2 sang năm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...