Cơ quan Dược phẩm châu Âu thông qua vaccine Pfizer/BioNTech

Thứ 3, 22/12/2020 | 00:00:00
348 lượt xem

Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) ngày 21/12 đã thông qua vaccine COVID-19 do hai hãng dược phẩm Pfizer của Mỹ và BioNTech của Đức phối hợp phát triển. Quyết định này mở đường cho Liên minh châu Âu (EU) triển khai kế hoạch tiêm chủng mở rộng vaccine COVID-19 trong toàn khối trong vài ngày tới.

Thông tin được giám đốc EMA công bố tại cuộc họp báo trực tuyến diễn ra ngày 21/12.

Bà Emer Cooke – Giám đốc EMA: “Tôi vui mừng thông báo rằng ủy ban khoa học của EMA đã họp trong ngày hôm nay và đề nghị cấp phép có điều kiện tại EU đối với vaccine được phát triển bởi Pfizer và BioNTech. Quan điểm khoa học này sẽ mở đường cho giấy phép đầu tiên tại EU đối với vaccine phòng COVID-19. Vaccine này sẽ được cung cấp cùng lúc tới 27 quốc gia thành viên”.

Trước đó, Chủ tịch Uỷ ban châu Âu Ursula von der Leyen đã ấn định thời điểm bắt đầu chương trình tiêm vaccine phòng COVID-19 trên toàn châu Âu ngay sau lễ Giáng sinh, trong khoảng từ ngày 27-29/12. Các sinh viên y khoa, bác sĩ về hưu, dược sĩ và binh sĩ sẽ được huy động tham gia vào chương trình tiêm chủng quy mô chưa từng có này. Chương trình sẽ được thực hiện theo giai đoạn, trong đó các nhân viên y tế tuyến đầu và người cao tuổi tại các trung tâm dưỡng lão là nhóm đối tượng được ưu tiên đầu tiên. Đến cuối quý I/2021, chương trình này mới được triển khai rộng khắp đến cộng động.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...