Kiến nghị hủy bỏ bản quyền vaccine COVID-19

Thứ 6, 11/12/2020 | 10:27:36
1,184 lượt xem

Gần 1 triệu người đã ký kiến nghị Tổ chức Thương mại thế giới (WTO)hủy bỏ bản quyền vaccine và thuốc điều trị COVID-19. Kiến nghị cho rằng cần hủy bỏ bản quyền đối với các sản phẩm này, kiến thức công nghệ phải được chia sẻ miễn phí và công khai, không cho phép có các hành vi trục lợi trong đại dịch.

Ngày 9/12, WTO cho biết đã nhận một bản kiến nghị trực tuyến với 900.000 chữ ký kêu gọi hủy bỏ bản quyền vaccine phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cũng như thuốc điều trị bệnh này. Kiến nghị cũng kêu gọi các chính phủ, các quốc gia thành viên của WTO và các công ty dược phẩm khẩn trương đảm bảo tất cả người dân trên thế giới đều được tiếp cận vaccine ngừa COVID-19 và thuốc điều trị. Kiến nghị do nhóm hoạt động Avaaz vận động lấy chữ ký trước thềm cuộc họp ngày 10/12 của Hội đồng Quyền sở hữu trí tuệ liên quan thương mại (TRIPS). 

WTO cho biết các thành viên vẫn đang bất đồng và sẽ tiếp tục thảo luận về các đề xuất miễn một số nghĩa vụ theo quy định của Hiệp định TRIPS liên quan công tác phòng ngừa, kiểm soát hoặc điều trị COVID-19. 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, hiện trên thế giới có 52 loại vaccine ngừa COVID-19 đã được thử nghiệm trên người, trong đó 13 vaccine đang trong giai đoạn thử nghiệm đại trà cuối cùng. Ngoài ra còn có 162 loại vaccine khác đang được phát triển trong các phòng thí nghiệm.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...