Tăng số trẻ mắc bệnh truyền nhiễm phải nhập viện

Thứ 6, 04/12/2020 | 00:00:00
487 lượt xem

Thời tiết chuyển sang mùa đông, nhiệt độ và độ ẩm đều giảm đang tạo điều kiện cho nhiều loại bệnh truyền nhiễm ở trẻ lây lan. Ghi nhận tại Bệnh viện Nhi Thái Bình, dịch bệnh ở trẻ có diễn biến phức tạp.

Nếu như những tháng trước, số trẻ mắc cúm phải nhập viện tại khoa truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi Thái Bình chỉ xuất hiện rải rác, có tháng không có trường hợp nào. Thì từ cuối tháng 11 đến nay, trong khoa luôn có trên 30 trẻ mắc cúm điều trị nội trú. Những bệnh truyền nhiễm khác như tay chân miệng, thủy đậu, sốt xuất huyết, quai bị cũng ghi nhận các ca mắc nhưng không nhiều. 

Để chủ động bảo vệ sức khỏe cho trẻ, các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh cần tránh cho trẻ bị lạnh đột ngột, tránh gió lùa, đặc biệt là buổi tối. Không nên để trẻ tiếp xúc với nơi đông người để phòng lây nhiễm chéo. Trẻ cũng cần được tiêm phòng đúng và đủ mũi, giữ vệ sinh sạch sẽ, có chế độ dinh dưỡng đủ chất để tăng sức đề kháng.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...