WHO xem xét cấp phép khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19

Thứ 5, 03/12/2020 | 11:19:19
248 lượt xem

Cũng liên quan tới vaccine ngừa COVID-19, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo đã nhận được dữ liệu của Fai-dơ và Bai-on Tếch và đang đánh giá về khả năng cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với vaccine này.

WHO cũng cho biết đang thảo luận với giới chức quản lý dược phẩm của Anh để tiếp cận một số thông tin liên quan tới đánh giá về loại vaccine trên của nước này, qua đó giúp đẩy nhanh quá trình phê duyết quyền sử dụng khẩn cấp.

Bên cạnh đó, WHO cũng đã ban hành những hướng dẫn mới đối với các biện pháp phòng dịch tại các điểm nóng COVID-19, trong đó khuyến nghị siết chặt việc đeo khẩu trang tại những địa điểm công cộng trong nhà kể cả tại những nơi có thể duy trì giãn cách xã hội ít nhất là 1 mét.

Cùng ngày, hãng dược phẩm Bai-on Tếch của Đức khẳng định vaccine ngừa COVID-19 của hãng này và Fai-dơ sẽ được phân phối công bằng cho tất cả các quốc gia trên thế giới, trong đó những nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất sẽ được tiếp cận vaccine vào đầu tuần tới. Trước đó, Anh đã trở thành nước đầu tiên trên thế giới phê duyệt lưu hành loại vaccine này. Hiện Fai-dơ và Bi-on Tếch vẫn đang tiếp tục theo dõi độ ổn định của vaccine trong quá trình vận chuyển và bảo quản. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...