Tiếp tục tăng cường phòng chống Covid-19

Thứ 3, 01/12/2020 | 00:00:00
409 lượt xem

Việc một bệnh nhân có kết quả tái dương tính với Covid-19 tại Thái Bình đang khiến không ít người hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên theo các chuyên gia, trường hợp này không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Song công tác phòng chống Covid-19 vẫn cần tiếp tục được tăng cường, nhất là trong mùa đông với điều kiện thời tiết thuận lợi cho virus lây lan, phát triển.

Tiếp tục duy trì và tăng cường công tác phòng chống Covid-19 trong mùa đông

Bệnh nhân dương tính với Covid-19 sau khi điều trị khỏi tại Nam Định đã tiếp tục thực hiện tự cách ly 14 ngày tại Thái Bình. Ngày 26/11, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả test nhanh tái dương tính. Sau đó được chuyển cách ly tại Khoa truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Đến ngày 29/11, bệnh nhân tiếp tục có kết quả âm tính với Covid-19. Tiếp xúc gần với bệnh nhân có 5 trường hợp F1, 7 trường hợp F2 đều đã cho kết quả xét nghiệm âm tính. 

Sơ đồ bệnh nhân bệnh nhân có kết quả tái dương tính với Covid-19 tại Thái Bình sau điều trị khỏi

Bác sĩ Nguyễn Trung Tuyến - Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình 

Sức khỏe bệnh nhân và tinh thần của bệnh nhân đều ổn định. Bệnh viện tiếp tục cách ly nghiêm ngặt, mọi sinh hoạt của bệnh nhân được thực hiện khép kín, không tiếp xúc với bên ngoài. Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn được duy trì chặt chẽ.

Các trường hợp F1 và F2 tiếp xúc gần với bệnh nhân đều đã cho kết quả xét nghiệm âm tính

Ông Hà Trung Kiên, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Thái Bình 

Trường hợp này có thể hiểu nôm na là xác virus còn lại trong cơ thể bệnh nhân chứ không có động lực và nguy cơ lây lan.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam cũng như trên thế giới bị tái dương tính. Dù ca bệnh không có nguy cơ lây lan trong cộng đồng, song ngành y tế Thái Bình vẫn tiếp tục triển khai các biện pháp tích cực để phòng chống dịch. Đồng thời, khuyến cáo người dân không chủ quan lơ là bởi mùa đông là thời điểm có điều kiện thời tiết, khí hậu thuận lợi cho virus SARS-CoV-2 phát triển.

Ngành y tế khuyến cáo người dân không chủ quan lơ là bởi mùa đông là thời điểm có điều kiện thời tiết, khí hậu thuận lợi cho virus SARS-CoV-2 phát triển

Sở Y tế Thái Bình cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra. Thực hiện nghiêm chế tài xử phạt các trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...