Cẩn trọng với sản phẩm thải độc

Thứ 7, 21/11/2020 | 15:25:43
319 lượt xem

Nắm bắt nhu cầu thải độc cơ thể của không ít chị em phụ nữ cũng như hạn chế về khả năng ngoại ngữ, các chủ hàng xách tay vẽ ra các tác dụng đặc biệt như thải độc tố mà ngay cả nhà sản xuất cũng không hề ghi như vậy trên bao bì. Hệ quả là đến nay đã có rất nhiều sản phẩm xách tay có nội dung quảng cáo tương tự được bày bán tràn lan trên thị trường. Các sản phẩm này thực chất hoạt động như nào, có thực sự giải được độc tố trong cơ thể người hay không, xin mời quý vị và các bạn theo dõi.

Với từ khóa “thải độc”, chúng ta sẽ nhận được vô vàn kết quả trên các trang công cụ tìm kiếm. Yếu tố “có khả năng thải độc” được gắn vào rất nhiều sản phẩm, ví dụ như: thực phẩm chức năng, trà, hoa quả sấy khô, rồi tới cả mặt nạ, thậm chí là miếng dán lòng bàn chân.


Tất cả đều được quảng cáo với những mỹ từ như thanh lọc, lưu thông máu, nuôi dưỡng hệ thống miễn dịch, Đào thải hết cặn bã độc tố trong ruột ra ngoài cơ thể. Trước ma trận những sản phẩm thải độc nói trên, chúng tôi lựa chọn miếng dán thải độc lòng bàn chân, vì những công dụng được đưa ra thực sự rất hấp dẫn

Phỏng vấn điện thoại người bán nói: “Nó giúp tuần hoàn máu, thải độc cơ thể, tăng cường bài tiết và tăng cường đề kháng cho cơ thể”

Công dụng thì là vậy, tuy nhiên khi được hỏi về nguồn gốc, xuất xứ cũng như thành phần thì những người bán hàng này lại không thật sự nắm rõ.

Phỏng vấn điện thoại người bán:  ‘Thì nó có ví dụ như là dấm gỗ, bột ngọc trai, có mấy thành phần tên tiếng Anh em có để trên web. 

Tuy nhiên tìm tới một người đã từng sử dụng sản phẩm này, thì chúng tôi lại nhận được một kết quả hoàn toàn trái ngược.

Chị Bùi Thị Trúc – Hà Nội: Sau khi sinh thì tôi cảm giác cơ thể nặng nề, mệt mỏi. được mọi người giới thiệu sử dụng cái sản phẩm này để dán vào chân để thải độc tố. Nhưng mà sau khi sử dụng thì cũng không thấy tác dụng gì nhiều, mà còn cảm giác cái bàn chân của mình bị phỏng lên.

Trên thực tế, việc xuất hiện các sản phẩm từ nước ngoài đã rất phổ biến trên thị trường. Và tận dụng sự phát triển của mạng xã hội cũng như các trang thương mại điện tử, những người bán hàng đã chạy quảng cáo, cùng với đó thổi phồng công năng của những sản phẩm này lên, nhằm thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Chị Tống Bích Phương – Hà Nội: Là một người kinh doanh, rất là bận rộn. Chính vì thế tôi không có thời gian để tìm hiểu, đi mua hàng trực tiếp các sản phẩm. Và chủ yếu làm việc trên máy tính và điện thoại. Chính vì thế là tiếp xúc với rất nhiều lời quảng cáo, với các sản phẩm thực phẩm chức năng thì rất là thần thánh. Điển hình như tôi đang sử dụng nước súc miệng của Nhật, thấy quảng cáo rất là nhiều công dụng như loại bỏ mảng bám, răng trắng nhưng tuy nhiên khi sử dụng vài ba tháng thì kết quả không như mong muốn.




Lương y Đỗ Thị Kim Liên – Phòng khám Đông Y Ngọc Liên Đường: để nói về sản phẩm miếng dán thải độc lòng bàn chân, theo quan điểm của Đông Y thì thải độc dễ dàng như vậy cả. Miếng dán đó họ có thể dùng những cái dược liệu mang tính chất ấm, ôn để khi dược liệu đó dán vào lòng bàn chân mình, nhất là ở lòng bàn chân có huyệt dũng tuyền, là cửa ngõ của thận. Nó sẽ làm cho tiết cái mồ hôi ra. Khi mồ hôi ướt ra sản phẩm đó thì mọi người nghĩ đó là cái thải độc của cơ thể nhưng thực ra không phải.

Điều đáng nói ở đây là việc các sản phẩm có nguồn gốc nước ngoài, chưa qua kiểm duyệt, quản lý của các cơ quan chức năng vẫn ngang nhiên bày bán, xuất hiện trên những nền tảng trực tuyến, thậm chí còn được thần thánh hóa công dụng. Chính điều này đã càng khiến người tiêu dùng phải thận trọng hơn nữa trong việc lựa chọn những sản phẩm cho sức khỏe của mình.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...