Nhiều nước ráo riết đặt mua vaccine ngừa COVID-19

Thứ 6, 20/11/2020 | 22:31:30
279 lượt xem

Việc dịch COVID-19 bùng phát trở lại với cấp độ lây lan nhanh và mạnh hơn đang khiến nhiều nước phải tăng tốc đặt mua vaccine, nhất là khi gần đây đã có nhiều thông tin tích cực về kết quả thử nghiệm một số loại vaccine tiềm năng. Các nước hy vọng nếu có đủ vaccine phòng ngừa, họ có thể đảm bảo an toàn cho người dân và đấy lùi đại dịch hiện nay.

Là nước có số ca mắc và tử vong vì COVID-19 cao thứ hai Đông Nam Á, Philippines quyết định sẽ ứng trước tiền để mua hàng triệu liệu vaccine, đồng thời cho phép dử dụng tất cả những vaccine đã được nước ngoài phê chuẩn. Hiện nước này đang có kế hoạch mua 50 triệu liều để đảm bảo tối thiểu 1/4 dân số được tiêm phòng vào năm tới. Vaccine mà Philipines đang nhắm tới là sản phẩm kết hợp của hai hãng dược Mỹ Phai-giơ và Mô-đê-na. Ngoài ra, nước này cũng đặt mua vaccine thông qua cơ chế COVAX  của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) .

Trong khi đó, Chính phủ New Zealand đạt thỏa thuận nguyên tắc mua 5 triệu liều vaccine của hãng dược Gian-xen, thuộc tập đoàn Johnson&Johnson của Mỹ. Số vaccine này sẽ được giao làm 2 đợt: 2 triệu liều trong Quý III năm sau và 3 triệu liều còn lại trong năm 2022. Bên cạnh đó, New Zealand cũng đang đàm phán mua thêm 1,5 triệu liều vaccine do hãng Phai-giơ của Mỹ phối hợp với Bai-ô-en-tếch của Đức sản xuất. 

Còn Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ trong vài ngày tới cũng sẽ ký hợp đồng mua 20 triệu liều vaccine của Trung Quốc và đang trong quá trình đàm phán mua vaccine của Phai-giơ và Bai-ô-en-tếch. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...