Số ca mắc bệnh whitmore tại miền Trung tăng đột biến

Thứ 4, 18/11/2020 | 10:18:40
307 lượt xem

Từ tháng 9 đến nay, miền Trung liên tiếp hứng chịu nhiều thiên tai khắc nghiệt như bão, lũ, sạt lở đất. Đây là thời điểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây nên dịch bệnh trong cộng đồng.

Tại  Bệnh viện Trung ương Huế, từ đầu tháng 10 đến nay, đã ghi nhận 28 trường hợp mắc bệnh Whitmore, tăng đột biến so với trung bình hằng năm. Trong đó, có 50% số bệnh nhân đến từ các tỉnh trong khu vực miền Trung. Nhiều bệnh nhân đến viện ở giai đoạn muộn của bệnh, khi đã có tình trạng nhiễm khuẩn máu, sốc nhiễm khuẩn hoặc suy đa tạng... khiến việc điều trị khó khăn, chi phí điều trị cao nhưng kết quả không khả quan. Bệnh Whitmore lây nhiễm khi bệnh nhân tiếp xúc trực tiếp với đất và nước ô nhiễm có chứa vi khuẩn gây bệnh. Đặc biệt là tại những khu vực xảy ra lũ lụt vừa qua. 

Để phòng bệnh,  người dân cần hạn chế tiếp xúc với các nguồn ô nhiễm; sử dụng giày, dép, gang tay khi tiếp xúc với đất, nước bẩn, nước lụt. Nhất là khi có vết thương hở, vết loét… cần cần tránh tiếp xúc với đất hoặc nước lũ bị ô nhiễm nặng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...