Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực y tế

Thứ 3, 17/11/2020 | 00:00:00
671 lượt xem

Những năm qua, để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực y tế trong tỉnh cũng như trong khu vực, các trường đại học, cao đẳng khối ngành y tại Thái Bình đã không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, tiếp cận nhanh và hiệu quả với các tiến bộ khoa học kỹ thuật, tạo môi trường học tập hiện đại cho sinh viên.

Một buổi thực hành nhi khoa của sinh viên nghành y

Tại trường Cao đẳng Y tế Thái Bình, số giờ học thực hành đang chiếm tỷ lệ ngày càng cao trong thời khóa biểu của sinh viên, được các em rất hào hứng tham gia. Thầy cô giáo hướng dẫn cụ thể các thao tác trên mô hình giúp các em không còn bỡ ngỡ khi đi thực tế. 

Thực hành tiêm bắp

Em Cao Hoàng Anh, lớp K11.6, trường Cao đẳng Y tế Thái Bình: 

Từ học thực hành đến lý thuyết chúng em cảm thấy dễ hiểu.. em cảm thấy thích thú hơn với việc học.    

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Sơn, Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Thái Bình cho biết: 

Nhà trường sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng cán bộ giảng viên, tuyển dụng thêm cán bộ có trình độ cao, cử cán bộ đi học chuyên sâu. Đổi mới công tác quản lý, đặc biệt là đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên. Chuyển đổi các chương trình đào tạo về điều dưỡng, xét nghiệm, dược,.. sang đào tạo theo năng lực. 

   Còn đối với trường Đại học Y dược Thái Bình, để nâng cao chất lượng dạy và học, công tác nghiên cứu khoa học được tăng cường, gắn liền với yêu cầu của từng môn học. Đến nay, nhà trường đã hoàn thành trên 1.300 đề tài nghiên cứu. Trường Đại học Y dược Thái Bình cũng đang thực hiện đổi mới chương trình đào tạo, đặc biệt là chương trình đào tạo bác sĩ y khoa với nhiều nội dung tham khảo từ trường đại học Harvard, Mỹ. 

Một buổi học của sinh viên Đại học Y dược Thái Bình

Em Trần Phương Thảo, lớp K46H, trường Đại học Y dược Thái Bình chia sẻ: 

Đặc thù của ngành y có khối lượng kiến thức rất nhiều, các thầy cô luôn đổi mới phương pháp để giúp chúng em tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất. Có thể là sinh động hóa các bài giảng qua video hình ảnh, qua ví dụ từ ca lâm sàng làm chúng em rất hứng thú và tiếp thu được nhiều hơn. 

 

Nhà giáo nhân dân, PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến, Phó hiệu trưởng trường Đại học Y dược Thái Bình: 

Chúng tôi đang xây dựng về cơ sở vật chất, về nhân lực và con người cũng như đổi mới trong sinh viên phương pháp học tập từ bị động sang chủ động, chương trình đào tạo có sự phối hợp giữa các môn.    

  Ngoài việc cung cấp những kiến thức y khoa cơ bản, các nhà trường còn quan tâm dạy học sinh, sinh viên kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, nâng cao y đức, tạo niềm tin của nhân dân, góp phần xây dựng ngành y tế Thái Bình ngày càng phát triển.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...