200.000 người đột quỵ mỗi năm

Thứ 3, 10/11/2020 | 16:03:38
413 lượt xem

Sáng 9-1, Trung tâm đột quỵ, bệnh viện Bạch Mai đã chính thức được đưa vào hoạt động. Đây sẽ là nơi chuyên tiếp nhận, chăm sóc, điều trị và quản lý các bệnh nhân đột quỵ.

Mỗi năm Việt Nam có khoảng 200 nghìn người bệnh đột quỵ mới mắc, gây tử vong đứng hàng thứ 3, gây tàn phế đứng hàng thứ nhất. Chỉ riêng tại bệnh viện Bạch Mai mỗi năm cấp cứu và điều trị cho khoảng 6.000 – 8.000 người bệnh đột quỵ nhưng chưa được điều trị tập trung mà nằm rải rác tại nhiều khoa phòng khiến hiệu quả điều trị chưa đạt được tối ưu. Việc tiếp cận xử trí và điều trị bệnh nhân đột quỵ hiện nay tại Bệnh viện Bạch Mai đã phát triển rất mạnh, tiếp cận nhiều kỹ thuật cao, tiên tiến trên thế giới. 

Trung tâm Đột quỵ ra đời với mục tiêu xây dựng một trung tâm hoàn chỉnh, hiện đại hàng đầu Việt Nam, ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực, áp dụng công nghệ cao trong chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh nhân đột quỵ. Các chuyên gia cho biết ngoài việc đẩy mạnh công tác chuyên môn trong tiếp đón, cấp cứu, phân loại, xử trí bệnh nhân đột quỵ trung tâm sẽ đẩy mạnh việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống cấp cứu và điều trị đột quỵ. Các bác sỹ tại đây cũng sẽ chịu trách nhiệm trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và chỉ đạo tuyến trong lĩnh vực Đột quỵ cho các bệnh viện trong cả nước./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...