Những lợi ích từ thể dục giữa giờ

Thứ 6, 06/11/2020 | 09:48:20
2,458 lượt xem

Tập thể dục giữa buổi làm việc vẫn còn khá mới mẻ ở Việt Nam chúng ta. Tuy nhiên, đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tập thể dục giữa giờ không chỉ giúp đảm bảo sức khỏe cho người lao động mà còn nâng cao năng suất làm việc của họ, từ đó đem lại lợi cho các công ty. Vì những lợi ích đó mà tại Nhật Bản, việc tập thể dục giữa giờ đã trở thành hoạt động bắt buộc, nhằm tạo ra một môi trường làm việc năng động và hiệu quả.

Đồng hồ điểm 1 giờ chiều.

Nhóm nhân viên CNTT tại Adoc International, Nhật Bản, tạm dừng công việc. 

Tất cả cùng nhau tham gia một bài thể dục ngắn kéo dài khoảng 3 phút, với những động tác đơn giản như vươn vai, giãn cơ … ngay tại văn phòng.

Vận động ngắn, đơn giản như thế này đã trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục hàng luyện tập thể chất bắt buộc thường ngày tại Adoc International.



Ông Clifton Lay – Nhân viên, Công ty Adoc International: “Khi đến công ty vào buổi sáng hoặc sau giờ nghỉ trưa, lúc tâm trí và cơ thể chưa sẵn sàng làm việc, việc tập thể dục giúp tâm trí tôi tập trung vào công việc hơn”.



Nhật Bản là quốc gia đang phải đối mặt với tình trạng già hóa dân số, vì vậy việc duy trì một đời sống làm việc khỏe mạnh, lâu dài rất được quan tâm.

Ngày càng nhiều công ty tại Nhật Bản đưa việc tập thể dục thành hoạt động bắt buộc mỗi ngày. Bên cạnh những bài vận động tập thể, họ còn chú trọng đến việc kiểm tra sức khỏe thường niên cho nhân viên, lắp đặp các thiết bị thể dục thể thao ngay tại trụ sở.


Ông Kenichiro Asano – Tập đoàn Fujikuras Healthcares Strategy: “Sức khỏe chính là công cụ giúp nhân viên đạt kết quả tối ưu trong công việc. Từ việc kiểm tra các chỉ số sức khỏe như cân nặng, huyết áp, mức độ mệt mỏi, chúng tôi có thể kiểm tra cũng như đưa ra những lời khuyên chăm sóc sức khỏe cho nhân viên của mình”.



Theo các chuyên gia, vận động tập thể không chỉ có lợi cho nhân viên mà còn cả toàn bộ công ty. Giờ thể dục cũng là lúc mọi người gắn kết với nhau hơn, xây dựng một đồi ngũ đoàn kết sau này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...