Đức không thiếu vaccine phòng cúm

Thứ 3, 27/10/2020 | 21:31:25
992 lượt xem

Bộ Y tế Đức hôm qua đã bác bỏ thông tin cho rằng nước này không đủ nguồn cung vắc-xin phòng cúm trong năm nay khi mùa Đông – mùa dịch cúm dễ phát sinh, đang bắt đầu tại châu Âu.

Theo đó, Bộ Y tế Đức cho biết sẵn sàng phân phối 7,4 triệu liều vắc-xin trong tuần tới. Đồng thời, số vắc-xin dự trữ tiếp theo sẽ được lưu trữ lại các nhà thuốc và cơ sở y tế. Lượng vắc-xin đủ để đáp ứng nhu cầu tiêm phòng cúm trong nước. Trong năm nay, Bộ Y tế Đức đã đặt hàng khoảng 26 triệu liều vắcxin phòng cúm.

Những tuần qua, cơ quan chức năng Đức khuyến khích người dân tiêm phòng bệnh cúm nhằm ngăn chặn nguy cơ “dịch chồng dịch” khi mùa Đông đến và trong bối cảnh đại dịch COVID-19 chưa thể khống chế tại châu Âu. 

Giải pháp tiêm phòng bệnh cúm cũng được nhiều quốc gia lựa chọn để tránh việc dịch cúm có thể gia tăng áp lực lên hệ thống y tế đang phải đối mặt với những khó khăn do đại dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...