Việt nam đang đối mặt với nhiều dịch bệnh

Thứ 6, 23/10/2020 | 15:08:39
363 lượt xem

Hiện Việt Nam đang cùng một lúc phải đối mặt với nhiều dịch bệnh khác nhau như: sốt xuất huyết, bạch hầu, chân tay miệng... . Trong khi nguy cơ xuất hiện ca bệnh covid-19 tại cộng đồng luôn hiện hữu. Đây là nhận định của các chuyên gia tại: Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh nói chung và phòng, chống dịch COVID-19 trong mùa đông năm 2020 và mùa xuân năm 2021, diễn ra sáng 23-10.

 Hai nội dung được tập trung thảo luận và chia sẻ là: giám sát, phát hiện sớm ca dương tính với Covid-19 và xử lý môi trường sau mưa bão tại khu vực miền Trung. Các chuyên gia khẳng định: mầm bệnh cocid-19 vẫn còn trong cộng đồng  và tỷ lệ cao người nhiễm vi rút SARS-CoV-2 không có biểu hiện lâm sàng chiếm khoảng 40%, gây khó khăn trong việc giám sát. Vì vậy, người dân phải thực hiện 5 khuyến cáo của Bộ Y tế, trong đó nhấn mạnh tới việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Đặc biệt các bệnh viện phải sàng lọc, giám sát và phát hiện sớm ca bệnh không để lây nhiễm chéo. Đối với những cơ sở cách ly tập trung, tự nguyện phải thực hiện quản lý, giám sát vì đây là người nhập cảnh tại các nước có dịch trở về.

Với tình hình lũ lụt tại các tỉnh miền Trung hiện nay, các chuyên gia khẳng định phải chủ động nước rút đến đâu phải xử lý môi trường đến đó theo phương châm 4 tại chỗ.  

Bộ Y tế đã cử các bệnh viện và viện vệ sinh dịch tế, viện sức khỏe và Môi trường hỗ trợ khám chữa bệnh, xử lý môi trường và hỗ trợ các tỉnh miền Trung hóa chất xử môi trường. Bộ Y tế đã đưa ra những khuyến cáo phòng chống dịch bệnh mùa mưa bão và xử lý nước sạch./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...