Hàng nghìn người Hàn Quốc bị tiêm vaccine cúm không đảm bảo

Thứ 5, 01/10/2020 | 10:41:59
319 lượt xem

Hơn 1.300 người Hàn Quốc đã bị tiêm vaccine phòng cúm không đảm bảo. Thông báo mới được giới chức y tế Hàn Quốc đưa ra hôm qua, gần 1 tuần sau khi Hàn Quốc quyết định tạm dừng các chương trình tiêm chủng vaccine cúm miễn phí.

Theo Cơ quan kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc, hơn 1.362 người dân đã bị tiêm vaccine phòng cúm không đảm bảo do vaccine bị để ở nhiệt độ phòng, thay vì bảo quản ở môi trường lạnh để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn sử dụng của vaccine. Trước đó một ngày, con số này mới dừng ở mức 489 người. 

Thông thường, vaccine được bảo quản ở dải nhiệt độ từ 2 đến 8 độ C và việc bị để ở môi trường nhiệt độ phòng quá lâu có thể khiến vaccine mất hiệu quả sử dụng và không thể ngăn ngừa dịch bệnh mà vaccine phòng ngừa.

Chưa tính đến hiệu quả của loại vaccine bị giảm sút, giới chức y tế Hàn Quốc chưa thể xác định các loại vaccine để ở nhiệt độ phòng có an toàn cho người sử dụng hay không. Kết luận về vấn đề này dự kiến sẽ được công bố vào đầu tuần tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...