Báo động số ca tử vong do bệnh dại

Thứ 3, 29/09/2020 | 09:12:34
1,131 lượt xem

28-9 là Ngày Thế giới phòng chống bệnh dại 28/9. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) khuyến nghị Việt Nam cần đẩy mạnh hợp tác đa ngành hơn nữa nhằm gia tăng sự sẵn có, khả năng tiếp cận và khả năng chi trả vaccine phòng dại cho người và động vật.

Theo thông tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, so với cùng kỳ năm 2019, số ca tử vong do bệnh dại của nước ta đang gia tăng.

Cụ thể, cả nước đã ghi nhận 57 ca tử vong do bệnh dại tại 29 tỉnh, thành. Đáng lo ngại, đã xuất hiện ca mắc bệnh dại ở những tỉnh mà trước đây không có trường hợp bệnh nhân nào.

Trên thế giới, bệnh dại đã lấy đi sinh mạng của gần 60.000 người mỗi năm, chủ yếu là trẻ em ở các nước đang phát triển. Theo đó, cứ 15 phút lại có một người chết vì bệnh dại. 

Vì vậy, rất cần tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng. Gia đình nào nuôi chó, mèo đều phải tiến hành tiêm phòng dại cho vật nuôi. Người bị chó, mèo cắn phải đi tiêm phòng dại ngay lập tức, tuyệt đối không đến thầy lang để chữa bệnh dại.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...