Xây dựng môi trường bệnh viện xanh, sạch, đẹp

Thứ 5, 24/09/2020 | 00:00:00
1,175 lượt xem

Bảo vệ môi trường cơ sở y tế góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và sức khỏe cộng đồng là mục tiêu của việc triển khai cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp đang thực hiện ở 100% bệnh viện tại Thái Bình.

Cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp

Nhiều bệnh viện đã đầu tư hàng chục triệu đồng để trồng cây xanh, tận dụng các không gian trong nhà, hành lang để đặt chậu cây cảnh. Các lối đi, ngoài sân, sảnh chờ, các vị trí công cộng được bố trí thùng đựng rác sinh hoạt có nắp đậy. Nhân viên quét dọn và làm sạch môi trường bệnh viện thường xuyên, không để rác lưu cữu lâu ngày ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của bệnh nhân. 

Người bệnh được điều trị trong môi trường, cảnh quan xanh - sạch - đẹp

Điểm trung bình tiêu chí người bệnh được điều trị trong môi trường, cảnh quan xanh - sạch - đẹp, được khám và chữa bệnh trong khoa phòng gọn gàng, ngăn nắp của các bệnh viện hàng năm đều đạt trung bình từ 3/5 điểm trở lên. Thực hiện tốt nhất tiêu chí này là bệnh viện Nhi Thái Bình và Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương. 

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...