Các biện pháp xét nghiệm tại sân bay

Thứ 5, 10/09/2020 | 08:52:49
408 lượt xem

Trước khi mở các đường bay quốc tế Việt Nam phải phát triển được xét nghiệm nhanh để sàng lọc ngay từ sân bay để giảm cách ly tập trung và không sót các trường hợp mắc Covid-19. Đây là thông tin được nhấn mạnh tại Cuộc họp thường trực ban chỉ đạo về chiến lược xét nghiệm và tiến độ sản xuất vắc xin Covid-19 diễn ra chiều 9-9. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam - trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

 Ngày 15/9, Việt Nam sẽ chính thức mở lại đường bay thương mại với Hàn Quốc; Nhật Bản và Đài Loan - Trung Quốc cho chuyên gia vào Việt Nam. Với số lượng hành khách đông thì việc xét nghiệm phải thực hiện nhanh là vô cùng quan trọng.  Hiện Việt Nam đã cấp phép lưu hành tạm thời cho 7 sinh phẩm và cho phép nhập khẩu 12 loại sinh phẩm xét nghiệm covid-19. 

 Bộ Y tế cho biết, có 3 đơn vị đang gấp rút hoàn thiện các thử nghiệm lâm sàng trước khi nộp hồ sơ đăng ký vào đầu tháng 10. Trong đó, có một loại sinh phẩm xét nghiệm RT - LAMP được sử dụng trên hệ thống máy xét nghiệm của Hàn Quốc chỉ cần 1 kỹ thuật viên cũng có thể chạy 5 đến 6 máy. 

 Liên quan đến vắc xin Covid-19, các chuyên gia cho biết hiện có 2 đơn vị có triển vọng là Vabiotech và Ivac, nhưng khó khăn nhất là việc thử nghiệm trên khỉ. Tại cuộc họp, Bộ Y tế đã đưa ra một số phương án để tìm địa điểm thử nghiệm vắc xin như đảo khỉ tại Quảng Ninh, Tây Ninh, đề xuất liên hệ với phía Nhật Bản để gửi mẫu.

Trên thế giới hiện có 3 loại vắc xin ở giai đoạn 3, trong đó vắc xin Spunik V của Nga đã ký kết với 8 quốc gia và sẽ tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên 44.000 người. Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế liên hệ với tất cả các quốc gia sẽ có vắc xin trong thời gian sớm nhất để đặt mua./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...