25% vấn đề sức khỏe của học sinh liên quan đến công trình vệ sinh xuống cấp

Thứ 5, 03/09/2020 | 00:00:00
607 lượt xem

Nhà vệ sinh là hạng mục không thể thiếu trong các trường học. Thế nhưng hiện nay, việc nhà vệ sinh lại mất vệ sinh vẫn đang là thực trạng diễn ra phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe học đường.

Nhà vệ sinh là hạng mục không thể thiếu trong các trường học để trẻ em được yên tâm học hành

Tường nhà ẩm mốc. Mái nhà dột. Không có cả xà phòng và giấy vệ sinh. Xuống cấp là thực trạng chung của không ít công trình vệ sinh trường học hiện nay. Đáng lưu ý, theo số liệu thống kê của ngành y tế, 25% vấn đề sức khỏe ở học sinh có liên quan tới việc không sử dụng nhà vệ sinh khi cần. 40% ca nhiễm tiêu chảy bắt nguồn từ trường học. 

Nhà vệ sinh bẩn cũng là nơi chứa rất nhiều mầm bệnh nguy hiểm như tay chân miệng, tả, viêm đường ruột. Để chấm dứt nỗi ám ảnh của học sinh, sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các địa phương và của mỗi nhà trường là vô cùng quan trọng.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...