Bỉ dùng tia UV khử khuẩn xe đẩy siêu thị

Thứ 4, 26/08/2020 | 09:49:50
501 lượt xem

Làm sạch xe đẩy siêu thị bằng chất khử trùng để phòng dịch bệnh COVID-19 đã là giải pháp lỗi thời khi mới đây, sáng chế khử khuẩn xe đẩy bằng tia cực tím đã được ra mắt tại Bỉ.

Tại một siêu thị thử nghiệm máy khử khuẩn. Khách hàng có thể tự đẩy xe vào chiếc hộp nhỏ gọn như thế này. Không phải chờ đợi lâu, 10 giây sau, cửa tự động mở, khách hàng có thể sử dụng xe đẩy ngay sau khi rửa tay sát khuẩn.

Chiếc hộp khử khuẩn độc đáo này do một doanh nghiệp xã hội của Bỉ có tên OpenFlow sáng chế.



Ông Jean Demarteau – Đồng sáng lập Công ty OpenFlow: “chiếc hộp rất dễ sử dụng. Chúng tôi muốn thiết bị dễ dùng hơn cả lò vi sóng. Chỉ cần đẩy xe vào bên trong, đóng cửa, chờ trong 10 giây để các tia cực tím sóng ngắn tiêu diệt vi khuẩn.”



Theo các chủ siêu thị, chiếc hộp khử khuẩn là giải pháp thiết thực trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới.




Ông Henri Bormans – Giám đốc siêu thị Belgrade: " chúng tôi đã triển khai nhiều biện pháp phòng dịch, bao gồm việc khử trùng xe đẩy. Thế nhưng, có rất nhiều rác thải từ việc khử trùng này. Chúng tôi được giới thiệu chiếc hộp khử khuẩn bằng tia UV và quả thực đây là thứ chúng tôi cần, vừa khử khuẩn lại tránh tiếp xúc nhiều với khách hàng”



Qua quá trình thử nghiệm, những khách hàng tỏ ra thích thú với giải pháp này.



Cô Amelie Voneche – Khách hàng: “chỉ mất 10 giây, thật sự rất nhanh, mọi người không phải chờ đợi lâu. Chiếc hộp khử khuẩn này hợp với tình hình thực tế phòng tránh virus”





Ông Miguel Duval – Khách hàng: “một giải pháp thiết thực và lâu dài. Trước đây, chúng tôi sử dụng bình xịt cá nhân và khăn giấy để khử trùng xe. Giờ thì đơn giản hơn nhiều”



Chiếc hộp khử khuẩn này có giá khoảng 7.000 euro, tương đương hơn 8.200 USD. Các nhà sáng chế hy vọng sẽ nhân rộng sản xuất và cung cấp giải pháp phòng dịch này cho các siêu thị trên cả nước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...