Ngành Y tế Thái Bình sẵn sàng với mọi tình huống dịch

Thứ 2, 24/08/2020 | 00:00:00
378 lượt xem

Việt Nam bước vào giai đoạn mới chống đại dịch Covid-19 khi thành phố Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội từ 13 giờ ngày 26-7 theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Từ những kinh nghiệm của giai đoạn trước, ngành y tế cả nước nói chung và Thái Bình nói riêng đang triển khai rất sát sao những biện pháp quyết liệt nhằm đẩy lùi dịch bệnh.

Khai báo y tế kiểm soát người ra vào tại các bệnh viện

Tại Bệnh viện đa khoa Đông Hưng, phương án sẵn sàng tiếp nhận điều trị bệnh nhân dương tính với Covid-19 khi dịch bệnh bùng phát trên diện rộng đã được xây dựng từ rất sớm. Trang thiết bị, vật tư y tế được chuẩn bị đầy đủ. Bệnh viện có 2 đội phản ứng nhanh, mỗi đội gồm 1 bác sĩ, 2 điều dưỡng và cán bộ kiểm soát nhiễm khuẩn, chăm sóc dinh dưỡng cho người bệnh. 

Khu vực cách ly chuẩn bị sẵn sàng các tình huống dịch tại Bệnh viện đa khoa Đông Hưng

Bác sĩ CKI Nguyễn Duy Lập, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, BVĐK Đông Hưng: 

Khi có bệnh nhân dương tính vào, khoa sẽ dồn toàn bộ bệnh nhân đang điều trị lên khoa Nội, để 28 giường bệnh trong 7 phòng để cách ly.. Khoa và Bệnh viện đã xây dựng phác đồ theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nếu có bệnh nhân mà tuyến trên quá tải thì Bệnh viện sẽ thu dung điều trị bệnh nhân theo đúng phác đồ.    


Bác sĩ CKII Nguyễn Văn Thơm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình: 

Các Bệnh viện huyện cũng đã sẵn sàng các khu để tiếp nhận 20 – 30 người bệnh. Mỗi Bệnh viện, kể cả các Bệnh viện chuyên khoa đều sẵn sàng những khu tiếp đón phân loại người bệnh ban đầu, chuẩn bị phương án sẵn sàng cho thiết lập Bệnh viện dã chiến.   

Dự kiến Bệnh viện dã chiến sẽ điều trị được từ 300 – 500 ca bệnh dương tính, và có thể mở rộng quy mô tới 1.000 người. Bên cạnh đó, công tác xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình cũng được đảm bảo nghiêm ngặt. Từ cuối tháng 7 khi phát hiện ca bệnh tại Đà Nẵng đến nay, đã có hơn 3.000 mẫu xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 được thực hiện. Trung tâm sẵn sàng 25 cán bộ tham gia xét nghiệm và có đủ sinh phẩm để đáp ứng 400- 500 mẫu đơn/ngày, hoặc 1.500 mẫu nhóm/ngày. 

Xét nghiệm xác định covid tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình

Bác sĩ Nguyễn Đức Lam, khoa Xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình:

Để đảm bảo chất lượng xét nghiệm, chúng tôi thực hiện theo quy trình của Bộ Y tế khuyến cáo và tham gia chương trình ngoại kiểm theo quy định của Bộ.   

  Nói về những giải pháp mà ngành y tế đang thực hiện, Bác sĩ CKII Nguyễn Văn Thơm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình cho biết thêm: "Ngành y tế tập trung duy trì, tăng cường các hoạt động giám sát, truy vết để đảm bảo các đối tượng nguy cơ được phát hiện nhanh, cách ly, điều trị kịp thời. Ngành cũng đang tập trung các đoàn kiểm tra giám sát tại các cơ sở điều trị, để đảm bảo không lọt người bệnh Covid, không để bùng phát dịch trong các cơ sở điều trị."

Phát khẩu trang miễn phí cho các bệnh nhan nội trú tại Bệnh viện lão khoa Phước Hải

Ngành y tế Thái Bình cũng đang tăng cường phối hợp với các cấp các ngành đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, không để xảy ra tâm lý chủ quan, lơ là, ảnh hưởng đến hiệu quả công tác phòng chống dịch.   

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...