Bệnh viện Đa khoa Thái Bình: Tăng cường chống dịch - đảm bảo hiệu quả hoạt động khám chữa bệnh

Thứ 4, 19/08/2020 | 00:00:00
1,445 lượt xem

Từ khi tiếp nhận thêm ca bệnh dương tính vào đầu tháng 8 vừa qua thì không chỉ trong khu vực cách ly, các khoa phòng của Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình cũng đang tiếp tục tăng cường nhiều biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo tất cả bệnh nhân có nguy cơ nhiễm Covid-19 được phát hiện, điều trị kịp thời.

Bệnh nhân nhiễm covid 19 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình

Trước nguy cơ số bệnh nhân dương tính với Covid-19 còn có thể gia tăng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã bố trí gần 30 cán bộ, y bác sĩ làm việc trong khu vực cách ly, chia thành 3 kíp trực luân phiên. Tại khu cách ly, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo từ việc cung cấp suất ăn, vệ sinh môi trường, thăm khám, điều trị cho bệnh nhân đều được thực hiện sát sao, đảm bảo an toàn tuyệt đối. 

Bác sĩ CKI Nguyễn Trung Tuyến, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa Thái Bình: 

Chúng tôi cũng đã quán triệt cho cán bộ phải tuân thủ tuyệt đối việc bảo hộ lao động, thực hiện nghiêm việc mặc quần áo chống dịch như khẩu trang, găng tay, đặc biệt là đôi bàn tay luôn được sát khuẩn. 

Song song với điều trị bệnh nhân dương tính, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình vẫn đảm bảo mọi hoạt động khám chữa bệnh thông thường không bị gián đoạn. Bệnh viện cũng đã lắp đặt nhiều bồn rửa tay, trang bị các máy sát khuẩn tay tự động tại những khu vực đông người. Bên cạnh đó, việc tuyên truyền nâng cao nhận thức và ổn định tư tưởng cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cũng được đẩy mạnh. 

Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình vẫn đảm bảo mọi hoạt động khám chữa bệnh thông thường không bị gián đoạn

Bác sĩ Nguyễn Duy Duẩn - Phó trưởng khoa Nội hô hấp, Bệnh viện đa khoa Thái Bình: 

Ngoài việc giáo dục hướng dẫn bệnh nhân, người nhà bệnh nhân sử dụng khẩu trang, sử dụng sát khuẩn tay nhanh, chúng tôi còn tập huấn cho cán bộ y tế về phương pháp phòng chống dịch đúng quy định. Công tác vệ sinh cũng được tăng cường, tích cực lau chùi vệ sinh bề mặt, nền nhà, đồ dùng của bệnh nhân.   

Tại các khoa, phòng của bệnh viện đều có các bảng tin thông tin để phòng chống dịch Covid 19và lắp đặt nhiều bồn rửa tay, trang bị các máy sát khuẩn tay tự động tại những khu vực đông người

Chị Vũ Thị Quý, người nhà bệnh nhân: 

Các y tá, bác sĩ cũng dặn hạn chế người nhà vào thăm nhiều, khi cần thiết thay đổi người chăm bệnh nhân phải có lịch và báo lên để y tá giám sát và kiểm tra về phòng chống dịch. Chúng tôi rất yên tâm và cố gắng kết hợp với y, bác sĩ để hoàn thành nhiệm vụ.  


 Là bệnh viện tuyến cuối của tỉnh, cũng là nơi trực tiếp chăm sóc, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19, Bệnh viện Đa khoa Thái Bình luôn sẵn sàng về cả nhân lực và điều kiện cơ sở vật chất để vừa làm tốt nhiệm vụ chuyên môn trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, vừa đáp ứng với mọi tình huống dịch có thể xảy ra.     

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...