115 – Lực lượng tuyến đầu chống dịch

Thứ 2, 17/08/2020 | 00:00:00
1,182 lượt xem

Là một những lực lượng tiếp xúc gần nhất với nguồn bệnh và có nguy cơ lây nhiễm cao, nhưng đội ngũ y, bác sĩ tại Trung tâm cấp cứu 115 Thái Bình vẫn luôn trong trạng thái sẵn sàng khi có yêu cầu vận chuyển bệnh nhân và những người nghi nhiễm Covid-19, đảm bảo an toàn dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe bệnh nhân.

Trung tâm cấp cứu 115 Thái Bình là đơn vị vận chuyển bệnh nhân nhiễm Covid-19 và đón những người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19

Là một trong những đơn vị tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19, nên ngoài việc xử lý kịp thời các ca cấp cứu thông thường, Trung tâm cấp cứu 115 Thái Bình còn làm nhiệm vụ đặc biệt, đó là vận chuyển bệnh nhân nhiễm Covid-19 và đón những người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 đưa đến bệnh viện và các khu cách ly tập trung. Chỉ cần một thông báo, họ lập tức lên đường.

“Alo… Trung tâm cấp cứu 115 xin nghe.” – Khi chuông điện thoại gọi đến Trung tâm, cán bộ trực ban vội vã nghe và trả lời. Kề ngay bên, một cán bộ khác ghi nhanh các thông tin cần thiết của bệnh nhân lên bảng tin. Sau đó thông báo trên loa: “Xin mời đội 5 đi cấp cứu, mời đội 5 chuyển bệnh nhân theo dõi Covid19 từ Tây Ninh, Tiền Hải lên Bệnh viện đa khoa tỉnh.”

Bản tin đưa đón bệnh nhân tại Trung tâm cấp cứu 115

Với tình hình nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 như hiện nay thì việc trang bị đồ bảo hộ là điều kiện bắt buộc với mỗi nhân viên vận chuyển người bệnh, quần áo liền mũ, gang tay, khẩu trang, bọc giày và kính,.. Tất cả các thao tác này đều được thực hiện một cách nhanh chóng và tuyệt đối đảm bảo an toàn.

Bác sĩ Phạm Thị Hiền, Khoa Vận chuyển cấp cứu, Trung tâm cấp cứu 115

Chúng tôi mặc dù có thể tiếp xúc với bệnh nhân dương tính rất nguy hiểm, nhưng tinh thần của chúng tôi là sẵn sàng chống dịch như chống giặc và vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

Sau khi vận chuyển các ca bệnh nhiễm và nghi nhiễm Covid-19, đội ngũ nhân y tế của trung tâm sẽ tiến hành khử khuẩn xe, thiết bị bằng các dung dịch hóa chất Cloramin và khử khuẩn bản thân theo quy trình. 

Tiến hành khử khuẩn xe sau khi vận chuyển ca bệnh nhiễm và nghi nhiễm Covid-19

Bác sĩ Đặng Phi Hùng - Phó giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Thái Bình

Trong suốt đợt dịch vừa rồi chúng tôi đã vận chuyển 347 chuyến với 856 đối tượng. Huy động tới 10 xe, các kíp đều rất nhiệt tình, hăng hái và chấp hành rất nghiêm chỉnh quy định, quy chế của Ban chỉ đạo cấp tỉnh cũng như của ngành.

 Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ lây nhiễm cao, đội ngũ y, bác sĩ tại Trung tâm cấp cứu 115 Thái Bình vẫn đang cố gắng mỗi ngày, với tinh thần sẵn sàng chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh trong cuộc chiến chống dịch dài hơi ở phía trước.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...