Xã Tân Tiến (Hưng Hà) triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết

Thứ 6, 14/08/2020 | 00:00:00
1,395 lượt xem

Đầu tháng 8/2020 tại thôn Lương Ngọc, xã Tân Tiến, huyện Hưng Hà có 3 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Xác định đây là ổ dịch sốt xuất huyết nội sinh, huyện Hưng Hà đã chỉ đạo xã Tân Tiến và ngành y tế khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Phun hóa chất diệt muỗi tại thôn Lương Ngọc, xã Tân Tiến, huyện Hưng Hà

Huy động lực lượng thôn Lương Ngọc thực hiện tổng vệ sinh môi trường. Phối hợp với Trung tâm y tế huyện phun hóa chất diệt muỗi đối với 30 hộ gia đình xung quanh trường hợp mắc bệnh. Đồng thời, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh về nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng bệnh để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh. 

Phát quang bụi rậm nhằm hạn chế sự phát triển của muỗi truyền sốt xuất huyết

Ngành chức năng cũng bố trí cán bộ y tế thường xuyên rà soát, nắm tình trạng sức khỏe của nhân dân trong thôn và các thôn lân cận. Khuyến cáo nhân dân khi có các biểu hiện của bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm của nhân dân, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết, không để lây lan trên diện rộng, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

CTV Đài TT – TH Hưng Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...