50 trẻ Thụy Điển mắc hội chứng viêm đa hệ thống

Thứ 3, 11/08/2020 | 09:25:35
453 lượt xem

Đài phát thanh Thụy Điển vừa phát đi thông báo tính đến hiện tại nước này đã ghi nhận 50 trường hợp trẻ em mắc Hội chứng viêm đa hệ thống (MIS) có khả năng liên quan đến bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Kênh truyền hình Thụy Điển SVT cũng đưa tin nước này hồi tháng 5 thông báo có 4 trường hợp trẻ mắc COVID-19 bị MIS, nhưng con số trên hiện tăng lên 50 ca. Trong đó, 10 ca phải điều trị tích cực, trong khi 3 ca phải dùng phương pháp oxy hóa qua màng ngoài cơ thể (ECMO). , Hiện chưa ghi nhận ca tử vong nào do mắc hội chứng này.    

Những trẻ có triệu chứng tương tự bệnh Kawasaki, một bệnh thường xảy ra ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với các triệu chứng sốt cao, phát ban, mắt đỏ, và trong trường hợp nặng có thể gây phình giãn động mạch vành, viêm tim. Các nhà nghiên cứu Thụy Điển cho biết đã phát hiện tác động rất nghiêm trọng đến tim mạch ở một số trẻ mắc MIS, đồng thời nhận định hội chứng này có lẽ nguy hiểm hơn nhiều so với bệnh Kawasaki, nhưng gây tỷ lệ tử vong rất thấp. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...