Công tác giãn cách và sàng lọc bệnh nhân của Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư

Thứ 7, 08/08/2020 | 00:00:00
910 lượt xem

Hiện nay khi dịch bệnh covid 19 đang có những diễn biến phức tạp, ngoài huyện Hưng Hà thì tại các huyện, thị trấn khác của tỉnh Thái Bình cũng đẩy mạnh công tác khoanh vùng và quản lý thông tin đi lại của người dân, nhất là tại bệnh viện đa khoa của các huyện.

Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư thực hiện đo nhiệt độ cơ thể

và khai báo y tế cho tất cả người dân đến khám và thăm thân tại bệnh viện

Từ cuối tháng 7, Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư đã thực hiện công tác sàng lọc, lấy thông tin của tất cả người dân đến khám và thăm thân tại bệnh viện. Ngay từ cổng vào, người dân được đo nhiệt độ cơ thể và sau đó đến bàn khai thông tin cá nhân. 

Ông Doãn Trường Thi – Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Vũ Thư 

Đối với bệnh nhân có tiền sử từ vùng dịch về có biểu hiện lâm sàng của dịch tễ thì được phân luồng ở khu khám cách ly riêng ở ngoài cổng để hạn chế đưa bệnh nhân vào vùng lõi trong bệnh viện. Yêu cầu tất cả cán bộ và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân phải thực hiện nghiêm quy chế chống dịch là phải đeo khẩu trang và sát khuẩn tay nhanh.

Các hoạt động khám chữa bệnh cũng thực hiện chặt chẽ để đảm bảo an toàn phòng dịch. Hàng ghế ngồi tại bệnh viện cũng được đánh dấu để giãn cách khoảng cách an toàn. Người dân chỉ được ngồi vào những chiếc ghế không không bị đánh dấu X màu đỏ. Công tác khoanh vùng cũng thực hiện chặt chẽ với từng trường hợp bệnh nhân.

Người đến khám chữa bệnh thực hiện ngồi theo quy định giãn cách


Ông Doãn Trường Thi – Giám đốc Bệnh viện đa khoa Vũ Thư: “Những trường hợp bệnh nhân đủ điều kiện đã cấp thuốc điều trị ngoại trú và hướng dẫn bệnh nhân hạn chế ra khỏi nhà và những trường hợp bệnh nhân phải cấp cứu thì chúng tôi cũng bố trí những phòng riêng cho bệnh nhân.”


Các buồng bệnh nội trú cũng thực hiện việc giãn cách giường bệnh

Tại khu điều trị, Bệnh viện đa khoa Vũ Thư cũng thực hiện việc giãn cách giường bệnh. Giảm 50% số bệnh nhân trong một phòng bệnh. Mỗi người bệnh chỉ được 1 người thân chăm sóc và được hướng dẫn chi tiết về các biện pháp phòng dịch.

Bà Nguyễn Thị Nụ, bệnh nhân 

Chúng tôi được bác sĩ dặn dò là phải đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn. Hạn chế đi ra ngoài, không tiếp xúc với người khác. Nếu ra ngoài thì phải sát khuẩn để không bị nhiễm khuẩn.


Hiện tại khu cách ly của Bệnh viện đa khoa Vũ Thư có 5 trường hợp nghi nhiễm đang được theo dõi. 5 trường hợp này qua xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính. Mọi công tác thực hiện nghiêm túc để đảm bảo an toàn cho đội ngũ y bác sĩ và người dân đến thăm khám tại đây.

Lô Linh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...