Indonesia xử phạt người không đeo khẩu trang

Thứ 7, 08/08/2020 | 15:04:23
449 lượt xem

Indonesia đã quyết định tăng các biện pháp kỷ luật và tăng cường thực thi pháp luật đối với người vi phạm quy định về phòng chống và kiểm soát dịch COVID-19. Việc nâng mực phạt là để ngăn chặn virus sars-vov-2 đang tiếp tục lây lan mạnh trong cộng đồng.

Indonesia đã đưa ra nhiều biện pháp xử phạt khác nhau bao gồm phạt cảnh cáo bằng văn bản, lao động công ích, phạt hành chính, đình chỉ hoặc tạm thời đóng cửa hoạt động kinh doanh đối với những người vi phạm về quy định y tế. Những quy định y tế bắt buộc người dân phải tuân thủ việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, hay giao tiếp với những người chưa rõ tình trạng sức khỏe. 

Ngoài ra, Indonesia cũng yêu cầu người dân cần rửa tay thường xuyên, hạn chế tiếp xúc, giữ khoảng cách và thực hiện lối sống vệ sinh và lành mạnh.

Các chính quyền địa phương cũng được yêu cầu cung cấp thông tin phổ biến và giáo dục về cách phòng ngừa và kiểm soát COVID-19 cho cộng đồng. 

Ngay sau quyết định được ban hành, chính quyền thành phố Bandung hôm 6/8 đã bắt đầu áp dụng hình thức phạt hành chính đối với những cư dân không đeo khẩu trang tại các khu vực công cộng. Mức phạt cho những người vi phạm là 100.000 Rupiah (6,9 USD).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...