Đông Hưng khoanh vùng xét nghiệm các trường hợp trở về từ các vùng dịch

Thứ 6, 07/08/2020 | 00:00:00
499 lượt xem

Tính từ ngày 18/7 đến nay, huyện Đông Hưng có trên 260 trường hợp trở về từ các vùng dịch. Cùng với việc thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế và cách ly tại nhà, thông qua rà soát, theo dõi dịch tễ, gần 50 trường hợp có các biểu hiện dịch tễ nghi ngờ được lấy mẫu xét nghiệm theo quy trình hướng dẫn của CDC Thái Bình.

Trung tâm y tế huyện Đông Hưng tiến hành xét nghiệm cho người từ các vùng dịch về

Trong đợt xét nghiệm này, Trung tâm y tế huyện Đông Hưng tiến hành xét nghiệm cho tất cả người từ các vùng dịch về từ 28/7 tới nay và đối với các trường hợp trở về từ ngày 18/7 có 1 số biểu hiện dịch tễ như sốt, viêm, long đường hô hấp trên. Sau khi chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị y tế, các trường hợp được lấy máu và dịch tiết hầu họng.

Bác sỹ Phạm Văn Đồng, Cán bộ y tế khoa Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm y tế huyện Đông Hưng

Để đạt hiệu quả xét nghiệm, chúng tôi tiến hành sàng lọc, điều tra dịch tế đúng đối tượng. Khi lấy mẫu máu, tiết dịch hầu họng thì lấy sâu trong hầu họng, còn nếu chỉ lấy tuyến nước bọt thì chỉ cho kết quả tương đối. Chúng tôi lấy mẫu chuyển lên CDC tỉnh. Các trường hợp nặng sẽ chuyển lên Bệnh viện đa khoa huyện để phân luồng, cách ly, hoặc chuyển lên tuyến trên.

Ghi nhận tại Trạm y tế thị trấn Đông Hưng, hơn 10 trường hợp trong danh sách đều được xét nghiệm đầy đủ, đúng quy trình và tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

Kiểm tra và lấy dịch tiết

Ông Vũ Văn Thanh, Thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng

Bản thân tôi thấy thoải mái khi xét nghiệm, việc xét nghiệm là tốt, tuân thủ theo đúng các hướng dẫn của ngành chức năng.


Như vậy, trường hợp từ vùng dịch về, nên khai báo y tế ngay. Những trường hợp chưa được xét nghiệm thì người dân nên tự giác theo dõi y tế, nếu có các biểu hiện như sốt, ho, khó thở thì cần báo ngay tới cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra.

Thế Công

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...