8 học sinh tại điểm thi huyện Hưng Hà có kết quả âm tính với Sars-CoV-2

Thứ 5, 06/08/2020 | 00:00:00
543 lượt xem

13h30 chiều nay, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình đã trả kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với trường hợp 8 em học sinh tại điểm thi trường THPT Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, trong đó có 7 em thuộc thôn Bùi, xã Hoà Tiến. Theo đó, cả 8 em hiện đều âm tính với virus Sars-CoV-2. Do đó vào ngày 8-10/8 tới đây, các em sẽ được tham dự kì thi Tốt nghiệp THPT theo dự kiến và thi tại phòng riêng của điểm thi này.

Trung tâm CDC tỉnh Thái Bình cho kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính đối với 8 trường hợp thí sinh tại điểm thi trường THPT Hưng Nhân, huyện Hưng Hà

Qua rà soát của CDC tỉnh Thái Bình, 8 thí sinh này sức khoẻ hiện ổn định, không có biểu hiện ho sốt khó thở, điều kiện sức khoẻ đảm bảo cho việc tham gia kì thi tốt nghiệp THPT tới đây. 

Ông Đỗ Xuân Cấp - Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình: 

8 thí sinh này cần thi tại phòng thi riêng, đảm bảo trong suốt kì thi thực hiện các biện pháp bảo hộ. Bên cạnh đó các em cũng cần theo dõi sức khoẻ của mình, nếu có biểu hiện liên quan đến bệnh cần thông báo ngay cho lực lượng y tế để có biện pháp xử kí kịp thời.

Hiện nay có nhiều phương pháp xét nghiệm khẳng định virus Sars-CoV-2, tuy nhiên Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình thực hiện chủ yếu bằng phương pháp sinh học phân tử Realtime PCR, cho độ chính xác gần như tuyệt đối.

Máy xét nghiệm covid 19 bằng phương pháp sinh học phân tử Realtime PCR tại CDC tỉnh Thái Bình

Bác sĩ Nguyễn Đức Lam - Phó khoa xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh thăm dò chức năng - Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình: 

Trong 1 ngày chúng tôi có thể xét nghiệm và trả kết quả khoảng 250 mẫu, với mức độ chính xác khoảng 99%. 


Kết quả xét nghiệm trên phần nào giúp cho 8 thí sinh, người nhà thí sinh và điểm thi trường THPT Hưng Nhân, huyện Hưng Hà có thể yên tâm bước vào kì  thi Tốt nghiệp THPT tới đây. Ngoài ra, trung tâm CDC tỉnh Thái Bình cũng đang tiếp tục thực hiện việc xét nghiệm với các trường hợp ở khu cách ly, người nghi nhiễm Sars-CoV-2, cộng đồng người Việt trở về từ nước ngoài hoặc từ các vùng dịch trong nước trở về địa phương. 

Đặc biệt với các trường hợp F1, F2 có tiếp xúc gần với ca bệnh 714 tại xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải kết quả xét nghiệm lần 1 cũng đều âm tính.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...