Để xảy ra tình trạng lây nhiễm trong bệnh viện, người đứng đầu phải hoàn toàn chịu trách nhiệm

Thứ 5, 06/08/2020 | 15:59:49
299 lượt xem

Từ giờ phút này các bệnh viện để xảy ra tình trạng lây nhiễm trong bệnh viện như bệnh viện Đà Nẵng người đứng đầu phải hoàn toàn chịu trách nhiệm. Đây là đề xuất của các chuyên gia tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 sáng 6-8.

Bộ Y tế cho biết, kết quả xét nghiệm PCR sáng nay đã phát hiện thêm 26 trường hợp dương tính lần 1, trong đó có 20 là ở Đà Nẵng và 6 ở Quảng Nam. Đến nay đã có 11 tỉnh, thành phố đã ghi nhận ca mắc covid -19 đều liên quan đến Đà Nẵng và tập trung vào các trường hợp có bệnh lý nền, bệnh nặng, tuổi cao. Trước số ca mắc tăng nhanh trong đó nhiều ca bệnh không điều tra được nguồn lây nhiễm, các ý kiến tại cuộc họp đã đặt ra câu hỏi liệu các trường hợp từ Đà Nẵng về các tỉnh mắc Covid-19 như: Hà Nội, Lạng Sơn, Bắc Giang có phải từ một nguồn lây từ các bệnh viện hay còn nguồn lây nào khác.

Đại diện Bộ Y tế cho biết, riêng về xét nghiệm đã có văn bản chỉ đạo các sở chủ động mua sắm trang thiết bị y tế và sinh phẩm tự đàm phán giá để thực hiện xét nghiệm không chờ thẩm định xét nghiệm từ Bộ Y tế.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...