Chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên bổ sung đồ ngọt trong thời kỳ dịch bệnh

Thứ 6, 24/07/2020 | 15:24:39
434 lượt xem

Đồ ngọt, cụ thể là những chiếc bánh bích quy, cần được bổ sung trong mùa dịch Covid-19 để giúp con người thoát khỏi stress dịch bệnh. Đó là lời khuyên bất ngờ của chuyên gia dinh dưỡng Brazil với chế độ ăn kiêng hợp lý cho mọi người trong mùa dịch này.

Điều hòa lượng thức ăn nạp vào, kiểm soát những suy nghĩ tiêu cực và thể thao dục thể thao thường xuyên – đó là lời khuyên của chuyên gia về sức khỏe Robyn Youkills, nổi tiếng với cuốn sách “Go with your gut” và “Thin from within,” dành cho mọi người trong việc giữ gìn sức khỏe mùa dịch bệnh.

Thế nhưng trái với những lời khuyên tránh đồ ngọt, cô Youkills lại khuyên mọi người nên nạp nhiều bánh qui trong thời gian này.

Cô Robyn Youkills – Chuyên gia dinh dưỡng:Trong 4 tháng vừa qua, tôi đã ăn rất nhiều bánh quy, hơn tất cả số bánh quy trong cuộc đời tôi từng ăn. Trước đây, các chuyên gia khuyên chúng ta không nên ăn tinh bột và đường bởi chúng sẽ khiến cơ thể dễ tăng cân. Thế nhưng những lời khuyên đó là khi thế giới chưa từng trải qua đại dịch. Bánh quy khiến cho tâm trạng con người tốt hơn.Theo chuyên gia Youkills, bạn hoàn toàn có thể ăn bánh quy nếu như kết hợp với các loại protein có ích khác, ví dụ như thực đơn cân bằng gồm nhiều rau xanh, và chất béo lành mạnh. 

Cũng theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc giữ được một tinh thần lạc quan trong bối cảnh tỉ lệ thất nghiệp nhiều nơi tăng cao, kinh tế trì trệ, dịch bệnh hoành hành… quan trọng hơn so với cân nặng vào lúc này.

Theo thống kê của IRI, doanh số bánh quy và đồ ăn vặt trên thị trường đã tăng vọt 50% trong mùa dịch. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...