Trẻ mắc tay chân miệng tăng đột biến

Thứ 5, 16/07/2020 | 00:00:00
866 lượt xem

Từ tháng 6 đến nay, khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Nhi Thái Bình tiếp nhận trên 200 trẻ mắc tay chân miệng phải nhập viện điều trị nội trú, trong khi đó cùng kỳ năm ngoái chỉ có khoảng 60 ca. Không chỉ cao hơn về số lượng mà mức độ nặng của bệnh cũng có chiều hướng gia tăng.

Mùa hè năm nay trẻ mắc tay chân miệng tăng so nhiều so với năm ngoái

Gần 12 tháng tuổi, bệnh nhi Trương Ánh Nguyệt vào viện với biểu hiện sốt cao, quấy khóc, nôn nhiều. Do đây là những triệu chứng phổ biến nên gia đình nhầm lẫn với một số căn bệnh khác. 

Chị Đào Thị Son, người nhà bệnh nhân Trương Ánh Nguyệt: 

Em không nghĩ là bị tay chân miệng đâu! Con nhà em bị ngã nên đưa đi khám xem ngã có sao không.? Vào viện mới biết là bé bị tay chân miệng.  


    

Bệnh tay chân miệng có các biểu hiện ban đầu là sốt, có vết loét đỏ hay phỏng nước ở niêm mạc miệng, lợi, lưỡi, ở lòng bàn tay, bàn chân. Một số khác, trẻ bị run tay chân, đi đứng không vững, khó thở,… Các bác sĩ nhấn mạnh, trong vòng 30 phút, trẻ giật mình hai lần là dấu hiệu cần đưa đi bệnh viện ngay. 

Trẻ bị tay chân miệng

Bác sĩ Vũ Thị Phương, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi Thái Bình: 

Với bệnh tay chân miệng cũng có nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ. Nếu không điều trị và theo dõi kịp thời thì có thể bị viêm não, màng não, viêm cơ tim, phù phổi cấp.


Bệnh tay chân miệng được dự báo có xu hướng gia tăng trong thời gian tới do điều kiện thời tiết và tính chất lây truyền. Bệnh chưa có vaccine và thuốc điều trị đặc hiệu, các bậc phụ huynh cần lưu ý phòng bệnh cho con. 

Bác sĩ Vũ Thị Phương, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi Thái Bình: “Thứ nhất là vệ sinh rửa tay hàng ngày cho trẻ, vệ sinh đồ chơi đồ dùng của trẻ, vệ sinh về ăn uống, ăn các thực phẩm đảm bảo dinh dưỡng. Hạn chế chơi tập trung khi có bệnh nhân nhiễm bệnh.” 

                                                               Các bậc phụ huynh cần lưu ý và phòng bệnh cho con trẻ

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, nếu phụ huynh phát hiện con mắc tay chân miệng, cần cho trẻ nghỉ học từ 7 – 10 ngày và báo ngay với nhà trường vệ sinh khu vực trẻ học, tránh để bệnh lây lan trên diện rộng. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...