Kết quả thử nghiệm khả quan vaccine phòng COVID-19

Thứ 5, 16/07/2020 | 09:37:28
413 lượt xem

Cũng trong ngày hôm qua, các nhà khoa học Nga đã công bố kết quả khả quan trong thử nghiệm lâm sàng trên người của 1 loại vaccine ngừa virus SARS CoV-2 do nước này tự sản xuất. Theo đó, những tình nguyện viên tham gia đều xuất hiện phản ứng miễn dịch.

Nhóm nghiên cứu phụ trách thử nghiệm thuộc Đại học Sechenov, cho hay vaccine đã được kiểm nghiệm về độ an toàn, giúp tăng khả năng miễn dịch và chỉ có một số tác dụng phụ như sốt nhẹ và đau đầu. Thử nghiệm được tiến hành với sự tham gia của 18 tình nguyện viên trong vòng 1 tháng và mỗi người được tiêm 2 mũi. 

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo kết quả tích cực trong thử nghiệm riêng với loại vaccine này trên 20 tình nguyện viên. Dự kiến Bộ Y tế Nga sẽ quyết định khả năng tiến hành thử nghiệm quy mô lớn trong thời gian tới. 

Trong khi đó, truyền thông Anh cùng ngày cho biết giai đoạn thử nghiệm đầu tiên trên người của loại vaccine do công ty AstraZeneca và Đại học Oxford hợp tác phát triển sẽ được công bố trong ngày hôm nay 16/7. Đây là 1 trong 2 vaccine phòng COVID-19 duy nhất trên thế giới đang trong giai đoạn thử nghiệm trên người cuối cùng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...