Không chủ quan với tăng huyết áp ở người cao tuổi

Thứ 5, 09/07/2020 | 00:00:00
456 lượt xem

Tăng huyết áp là loại bệnh rất hay gặp ở người cao tuổi. Bệnh tiến triển lâu ngày sẽ làm tổn thương các mạch máu và gây ảnh hưởng xấu tới nhiều cơ quan như tim, não, thận, thậm chí gây biến chứng nặng nề như chảy máu não, suy tim.

40% bệnh nhân nhập viện trong giai đoạn nắng nóng hiện nay đều có bệnh cao huyết áp kèm theo

Thống kê của Bệnh viện đa khoa Vũ Thư, hơn 40% bệnh nhân nhập viện trong giai đoạn nắng nóng hiện nay đều có bệnh cao huyết áp kèm theo. Trong đó chủ yếu là người bệnh trên 60 tuổi. Theo các bác sĩ, nguy cơ tăng huyết áp dẫn đến tai biến mạch máu não ở người cao tuổi là 20 – 30%. Người huyết áp cao cần được điều trị liên tục, có sự theo dõi sát sao của bác sĩ. 

Để phòng bệnh, cần có chế độ sinh hoạt điều độ, hạn chế bia rượu, thuốc lá, đặc biệt nên giữ tinh thần thoải mái, tránh áp lực, căng thẳng. Ngoài ra, người cao tuổi nên tuân thủ lịch kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...