Người dân hưởng lợi từ tấm thẻ BHYT

Thứ 5, 02/07/2020 | 00:00:00
690 lượt xem

Với ý nghĩa nhân văn và có tính chia sẻ cộng đồng sâu sắc, nhất là với những gia đình khó khăn không may bị ốm đau bệnh tật, tấm thẻ bảo hiểm y tế đang được xem là chiếc phao cứu sinh của nhiều người. Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của ngành y tế, người dân đã có thể điều trị nhiều bệnh ngay tại tuyến cơ sở, không phải đi xa, lại được BHYT chi trả, tạo nhiều thuận lợi.

Bệnh nhân được điều trị  bằng y học cổ truyền tại Bệnh viện đa khoa Vũ Thư

Ngoài 70 tuổi, bị đau đầu, mất ngủ kéo dài, bệnh nhân Trần Thị Thoa phải điều trị 2 đợt tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Vũ Thư. Mỗi đợt chi phí lên tới gần 9 triệu đồng nhưng vì được BHYT chi trả 100%, bà Thoa không cần lo lắng về tiền chữa bệnh. 

Bà Trần Thị Thoa:          

Điều trị bệnh thì có kết quả, tiền thì được Nhà nước chi trả như thế chúng tôi nghĩ đó là chế độ rất ưu việt. 


BVĐK Vũ Thư hiện có trên 123 nghìn người đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu. Mỗi ngày có khoảng 500 – 600 lượt bệnh nhân khám BHYT. Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật được BHYT chi trả như phẫu thuật nội soi và dự kiến đưa máy chụp cắt lớp CT Scanner vào sử dụng.

 Chụp XQ tim phổi tại Bệnh viện đa khoa Vũ Thư

Bác sĩ Lê Viết Phong - Phó trưởng khoa Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng, BVĐK Vũ Thư: 

Hiện tại đang sử dụng trong khoa có khoảng 10 thủ thuật như điện châm, thủy châm, điện xung, hồng ngoại, kéo giãn cột sống,... Tất cả thủ thuật bảo hiểm đều chi trả hết, nếu bệnh nhân được hưởng 100% thì bảo hiểm chi trả 100%.     


Thăm khám cho bệnh nhân điều trị chuyên khoa sâu tại Bệnh viện đa khoa Vũ Thư

Bác sĩ CKI Nguyễn Văn Đương, trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu, BVĐK Vũ Thư:

 Một số bệnh nhân điều trị ở khoa phải vào điều trị liên tục, như: suy tim giai đoạn cuối, tai biến mạch máu não, phổi tắc nghẽn mãn tính… Một đợt có thể kéo dài đến 10 ngày, kinh phí 7 – 8 triệu, nhưng cũng được BHYT chi trả hết. Đặc biệt, giường bệnh của khoa Cấp cứu chi phí rất cao nhưng bảo hiểm cũng tạo điều kiện để thanh toán cho bệnh nhân.


Thái Bình hiện có khoảng 90% dân số có thẻ bảo hiểm y tế. Đây là minh chứng cho thấy, đa phần người dân đã nhìn nhận được lợi ích mà BHYT mang lại, không chỉ góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe mà còn chia sẻ gánh nặng tài chính, chi phí khám chữa bệnh đối với bản thân, gia đình và vì an sinh xã hội. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...