Suy nhược thần kinh – Nguy cơ dân đến trầm cảm

Thứ 5, 25/06/2020 | 00:00:00
742 lượt xem

Suy nhược thần kinh là bệnh lý đang ngày càng phổ biến, đặc biệt là ở những người lao động trí óc, gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống, học tập, làm việc và những sinh hoạt hàng ngày. Hậu quả của suy nhược thần kinh rất phức tạp, có nguy cơ cao dẫn đến trầm cảm và một số dạng bệnh tâm thần nặng.

Suy nhược thần kinh là bệnh lý đang ngày càng phổ biến, đặc biệt là ở những người lao động trí óc

Đã hàng tháng liền sống trong tình trạng lo lắng bồn chồn quá mức, bất an, khó giao tiếp với mọi người, bệnh nhân Màu Thị Nhung, 46 tuổi, được gia đình đưa đi khám và xác định mắc suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu dẫn đến trầm cảm.

Chị Màu Thị Nhung, bệnh nhân 

Người nó cứ chán, muốn chết đi được ấy.. tôi không muốn tâm sự với ai, chỉ muốn nằm một mình thôi. 



Bác sĩ Nguyễn Văn Thùy, khoa Suy nhược thần kinh, BVĐK tỉnh Thái Bình  cho biết: "Bệnh nhân vào khoa có biểu hiện mất ngủ, ăn uống kém, lo lắng, tay chân bồn chồn bứt rứt, buồn chán mà không có lý do gì. Nếu không điều trị sớm, đúng cách, bệnh sẽ tăng nặng lên, hiệu quả công việc giảm, không quan tâm đến cuộc sống gia đình. Nếu nặng thì có bệnh nhân có hành vi tự sát."

 Nếu không điều trị sớm, đúng cách, bệnh sẽ tăng nặng lên

Khoa Suy nhược thần kinh, Bệnh viện Tâm thần Thái Bình hiện có trên 60 bệnh nhân đang điều trị nội trú. Theo các bác sĩ, nguyên nhân suy nhược thần kinh là do những vấn đề tâm lý, căng thẳng, stress kéo dài trong cuộc sống, có thể là những mâu thuẫn trong gia đình, bạn bè, môi trường làm việc. Nhiều sang chấn tích lại, cường độ cao, làm cho người bệnh luôn ở trạng thái lo âu, căng thẳng nội tâm.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thùy, khoa Suy nhược thần kinh, BVĐK tỉnh Thái Bình

Mọi người nên có thời gian trong ngày để nghỉ ngơi thư giãn giảm bớt lo lắng. Nếu những biểu hiện tăng lên không thể tự giải quyết được thì nên đến bác sĩ để được tư vấn.



Người có những biểu hiện của suy nhược thần kinh không nên tự ý dùng thuốc mà không có hướng dẫn của bác sĩ. Khi được cơ sở y tế có chuyên môn chẩn đoán chính xác tình trạng và mức độ bệnh thì đôi khi biện pháp điều trị là chỉ là thay đổi lối sống sinh hoạt, không cần đến thuốc. Lạm dụng thuốc, sử dụng thuốc không đúng cách có thể khiến bệnh nặng, khó điều trị hơn.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...