Bê bối thuốc giảm cân tại Pháp

Thứ 5, 25/06/2020 | 11:00:56
750 lượt xem

Ngày 23/6, các công tố viên Pháp đã đề nghị tòa tuyên án tù đối với Giám đốc công ty dược liên quan đến một loại thuốc giảm cân và điều trị bệnh tiểu đường bị cho là đã gây ra hàng trăm ca tử vong. Đây là một trong những vụ bê bối lớn nhất của ngành y tế nước này.

Các công tố viên đưa ra mức án 5 năm tù giam đối với Giám đốc công ty Servier Giăng Phi-líp Xê-ta, người nắm giữ chức vụ cao thứ hai tại Servier. Ngoài ông Seta, 11 người khác cũng bị đưa ra xét xử.

Bên cạnh đó, công ty Servier bị đề nghị nộp phạt 9,3 triệu USD vì tội che giấu các nguy cơ tiềm ẩn của thuốc giảm cân Mediator. Ông Seta và công ty Servier đã bác bỏ các cáo buộc này. 

Thuốc giảm cân Mediator của công ty dược Servier đã lưu hành trên thị trường Pháp trong 33 năm và được khoảng 5 triệu người sử dụng. Loại thuốc này bị cho là nguyên nhân gây ra 500 ca tử vong ở Pháp. Các chuyên gia cho rằng con số này trên thực tế có thể lên tới 2.100 ca. Hiện công ty Servier đang đối mặt với gần 10.500 đơn của khách hàng đề nghị bồi thường thiệt hại, với tổng số tiền lên đến hơn 1 tỷ euro.

Vụ kiện bắt đầu từ tháng 9/2019, dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 7 tới và phán quyết cuối cùng được đưa ra vào năm 2021.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...