Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch

Thứ 2, 22/06/2020 | 00:00:00
1,635 lượt xem

Dịch Covid-19 tại Việt Nam đã cơ bản được kiểm soát tốt với hơn 2 tháng liền không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, công tác phòng chống dịch vẫn đang tiếp tục được thực hiện nghiêm túc, không lơ là, chủ quan.

Khu cách ly tập trung dành cho chuyên gia người nước ngoài tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình

Tại khu cách ly tập trung dành cho chuyên gia người nước ngoài đặt tại huyện Vũ Thư, 9 y bác sĩ vẫn đang túc trực 24/24 giờ để theo dõi, chăm sóc y tế cho 49 người trong diện cách ly. Những người này là các chuyên gia Trung Quốc sang Việt Nam để làm việc tại các công ty, doanh nghiệp. Tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm và theo dõi sức khỏe sát sao. 

Cán bộ y tế đến từng phòng đo nhiệt độ những người cách ly

Bác sĩ Nguyễn Văn Đức, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình: 
Các đồng chí phải trực tiếp đến từng phòng nghỉ và kiểm tra sức khỏe như đo nhiệt độ, khám xem các đối tượng có triệu chứng của Covid-19 không? Một ngày chúng tôi phân công cán bộ 2 lần đến từng phòng lấy chỉ số và có ghi chép hồ sơ sổ sách. Hàng ngày phun Cloramin 1% toàn bộ khu cách ly từ phòng ở đến hàng lang và khu nội ngoại cảnh.  

Còn tại khoa Xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình, dù áp lực đối với các cán bộ y tế đã giảm so với đợt cao điểm của dịch bệnh, lượng mẫu đưa vào không còn dồn dập như trước, song công tác xét nghiệm vẫn được đảm bảo nghiêm ngặt. Đến nay đã có hơn 3.000 mẫu xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 được thực hiện. 

Xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình

Bác sĩ Nguyễn Đức Lam, khoa Xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình: 

Chúng tôi vẫn sẵn sàng trực để tiếp nhận mẫu và làm xét nghiệm với các chuyên gia từ nước ngoài vào công tác tại Việt Nam và các đối tượng có nguy cơ cao tại cộng đồng. Để đảm bảo chất lượng xét nghiệm, chúng tôi thực hiện theo quy trình của Bộ Y tế khuyến cáo và tham gia chương trình ngoại kiểm theo quy định của Bộ.   


Ngành Y tế Thái Bình cũng đang tăng cường phối hợp với các cấp các ngành đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong phòng chống dịch, không để xảy ra tâm lý chủ quan.    

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...