Vũ Thư nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân từ tuyến cơ sở

Thứ 5, 18/06/2020 | 00:00:00
815 lượt xem

Coi công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, nhiều năm qua, huyện Vũ Thư đã triển khai có hiệu quả những chương trình, dự án quốc gia về y tế, làm tốt công tác khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân. Chính vì thế nên trong khi nhiều nơi còn đang loay hoay với việc thu hút bệnh nhân, thì các trạm y tế ở Vũ Thư đã chủ động nhiều giải pháp tăng lượt người đến khám.

Khám sức khẻo tại Trạm y tế xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư

Ngoài 70 tuổi, đã nhiều năm sống chung với bệnh tiểu đường, bà Phạm Thị Hợi trước kia tháng nào cũng phải lên Bệnh viện đa khoa Vũ Thư để tái khám và lĩnh thuốc. Từ 2 năm trở lại đây, Trạm y tế xã Việt Hùng được trang bị máy xét nghiệm tiểu đường, bà không cần đi xa mà vẫn được khám, cấp thuốc đầy đủ.    

Bà Phạm Thị Hợi - xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư: 

Các bác sĩ ở xã làm như này thì chúng tôi thuận tiện nhiều lắm. Chứ không tôi cứ phải tháng nào cũng thế, 35 nghìn xe ôm đi, 35 nghìn trở về để lên bệnh viện huyện. Chúng tôi tiết kiệm chi phí đỡ phải đi lại nhiều hơn, chúng tôi phấn khởi lắm.    


 Mỗi tháng, Trạm y tế xã Việt Hùng tiếp đón trên 300 bệnh nhân đến khám. Cùng với tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất, trạm thường xuyên phối hợp cùng Trung tâm y tế huyện tìm kiếm các nguồn lực đầu tư cho trang thiết bị máy móc. Đến nay, cùng với máy xét nghiệm tiểu đường, trạm còn có dàn máy khám chữa răng và máy sinh hóa nước tiểu. Trạm cũng chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Hiện đã có 2 bác sĩ/ tổng số 8 cán bộ. 

Trạm y tế xã Việt Hùng đã đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại để nâng cao việc khám chữa bệnh cho nhân dân

Nữ hộ sinh Vũ Thị Thu Hoài - Trạm y tế xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư: 

Chúng tôi công tác tại trạm đã được tạo điều kiện đi học cập nhật nâng cao kiến thức tay nghề. Ngoài ra còn được tập huấn để cập nhật kiến thức mới. Từ đó áp dụng vào chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được nhân dân hài lòng và tin cậy hơn.    


Do nâng cao được chất lượng khám chữa bệnh nên nhiều bệnh nặng đã được điều trị kịp thời tại cơ sở

Bác sĩ Trần Quý Hùng - Trạm trưởng trạm y tế xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư: 

Đối với mỗi cán bộ nhân viên trạm y tế đều phải nâng cao y đức. Từ công tác tiếp đón, KCB đến khi bệnh nhân ra về đều phải làm sao đạt được khẩu hiệu khi bệnh nhân đến thì niềm nở, khi bệnh nhân đi thì vui vẻ và nhớ được.  


  Người dân ngày càng tin tưởng đến khám tại trạm y tế xã – đó là kết quả của quá trình nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các trạm y tế huyện Vũ Thư. Đây là tuyến gần dân nhất, mang lại lợi ích cho người dân một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất hiện nay.     

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...