Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc từ thức ăn đường phố

Thứ 2, 15/06/2020 | 00:00:00
2,988 lượt xem

Thực phẩm không đảm bảo an toàn vẫn đang từng ngày, từng giờ đe dọa sức khỏe của người sử dụng. Tuy nhiên, việc nhiều người chưa ý thức rõ ràng về vấn đề an toàn thực phẩm cũng đang là một trong những nguyên nhân tạo điều kiện cho người bán coi thường khâu đảm bảo vệ sinh.

Thức ăn đường phố luôn bắt mắt, thu hút người tiêu dùng bởi vẻ ngoài hấp dẫn

Không khó để bắt gặp các xe đẩy, hàng quán vỉa hè bán thực phẩm chế biến sẵn như thế này. Bên cạnh mặt đường đầy bụi, những người bán hàng vô tư chiên rán thức ăn, bằng những chảo dầu không biết đã sử dụng từ bao giờ. Nguyên liệu được bốc bằng tay trần, hoặc nếu có găng tay, thì hầu như chỉ dùng 1 đôi xuyên suốt cả buổi. Nhiều xe bán thức ăn không che đậy ngay cạnh nguồn ô nhiễm như xe chở rác. Chứng kiến tận mắt những hình ảnh này, nhưng người mua vẫn mua, người làm vẫn cứ làm. 

Thức ăn đường phố không rõ nguồn gốc

 và được chế biến, bày bán ở những nơi không đảm bảo vệ sinh

Người mua hàng ở TP Thái Bình: 

Cũng không yên tâm lắm nhưng nhiều khi bí quá không sao được thì vẫn phải mua thức ăn chế biến bên ngoài.


Người mua hàng: 

Có lần tôi mua thức ăn bên ngoài về bị đau bụng. Biết là thế nhưng bận quá cũng vẫn bất chấp mà mua.


Giữa thời tiết nắng nóng, thực phẩm hoặc nguyên liệu chế biến để lâu trong nhiệt độ cao với điều kiện không đảm bảo sẽ dẫn đến việc vi khuẩn nhân lên đạt đến số lượng đủ gây bệnh cho người ăn phải.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...