Khan hiếm máu phục vụ cấp cứu, điều trị

Thứ 5, 11/06/2020 | 00:00:00
527 lượt xem

Mùa hè thường là thời điểm lượng máu dự trữ khan hiếm do sinh viên được nghỉ học, dẫn đến những khó khăn trong cấp cứu, điều trị cho người bệnh. Là nơi cung cấp nguồn máu cho nhiều bệnh viện trong tỉnh, Khoa Huyết học – Truyền máu, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Thái Bình hiện đang trong tình trạng khan hiếm máu.

Khan hiếm máu phục vụ cấp cứu, điều trị khi vào hè

Mỗi ngày, khoa Huyết học truyền máu cần khoảng 30 - 50 đơn vị máu. Những ngày cao điểm có thể lên tới 70 – 80 đơn vị. Thế nhưng hiện nay, lượng máu dự trữ tại khoa chỉ còn khoảng hơn 200 đơn vị. Nhóm máu O và A đang thiếu trầm trọng, khoa đã phải vận động người nhà bệnh nhân hiến máu để bù vào lượng máu còn khan hiếm. 

Khoa Huyết học – Truyền máu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình vận động người nhà bệnh nhân hiến máu tình nguyện

Trước thực tế này, công tác tuyên truyền, vận động về lợi ích của việc hiến máu đang tiếp tục được tăng cường. Đồng thời, cũng cần phát huy vai trò của các CLB, ngân hàng máu sống do Hội chữ thập đỏ các cấp quản lý. 

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...