Bệnh nhân 91 đã tỉnh táo hoàn toàn

Thứ 4, 03/06/2020 | 15:52:59
1,867 lượt xem

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), đến sáng nay (3/6), bệnh nhân COVID-19 thứ 91 – phi công người Anh 43 tuổi của hãng Vietnam Airlines - đã tỉnh táo hoàn toàn.

Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đến ngày 3/6, về mặt tri giác, nam phi công người Anh đã tỉnh táo hoàn toàn, có thể tiếp xúc, thực hiện được đầy đủ các y lệnh của nhân viên y tế. Sức cơ của tay và chân của bệnh nhân đã cải thiện. Chức năng hô hấp được cải thiện dần, nồng độ oxy máu đã ổn định.Tình trạng xơ phổi cũng như tổn thương đông đặc phổi ở bên trái đã khá hơn rất nhiều, hơn ½ của phổi bên trái đã cải thiện gần như hoàn toàn.


BS CKII Trần Thanh Linh - Phó khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy

Diễn tiến cho tới ngày hôm nay, bệnh nhân hiện tại đã tỉnh táo hoàn toàn, có thể tiếp xúc được và thực hiện đầy đủ với y lệnh của nhân viên y tế. Bệnh nhân có thể mỉm cười với nhân viên y tế cũng như là gật, lắc đầu hay bắt tay với nhân viên y tế. 


Tính đến ngày 3/6, bệnh nhân 91 đã trải qua 78 ngày được cứu chữa, chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), cùng sự hỗ trợ của Bộ Y tế. Sau khi được điều trị âm tính với SARS-CoV-2, từ ngày 22/5 bệnh nhân được tập trung điều trị các bệnh lý nền. Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, trong những ngày tới, bệnh nhân sẽ được điều trị phòng ngừa nguy cơ nhiễm khuẩn mới, tiếp tục tập vật lý trị liệu tích cực để cải thiện sức cơ cũng như chức năng hô hấp.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...