Cảnh báo bệnh than xuất hiện trở lại

Thứ 4, 03/06/2020 | 09:04:32
435 lượt xem

Bệnh hậu bối (hay còn gọi là bệnh than) – căn bệnh được coi là cũ vì đã không xuất hiện hàng chục năm nay. Tuy nhiên thời gian gần đây, bệnh viện Việt Đức đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân mắc căn bệnh này trên nền các bệnh mãn tính. Vậy nguyên nhân gây ra căn bệnh này do đâu và cách điều trị như thế nào, chúng ta cùng theo dõi phản ánh sau.

Các bệnh nhân bệnh than  đều có bệnh lý nền là tiểu đường với tổn thương điển hình là viêm tấy đỏ, đau nằm vùng gáy, lưng. Sau vài ngày diễn biến xuất hiện vỡ mủ nhưng thành nhiều nốt nhỏ trông giống tổ ong hoặc gương sen. Nhiều bệnh nhân đã được các bác sỹ tiến hành phẫu thuật cấp cứu do tổn thương vùng gáy hơn 2 tuần gây hoại tử.

Tác nhân gây bệnh chủ yếu là do tụ cầu vàng.Nếu không được xử lý, nhiễm trùng có thể lan tỏa đến các phần khác của cơ thể. Bệnh không tự khỏi theo cách thay băng thông thường hoặc tự uống thuốc mà cần sự can thiệp của các bác sỹ, phải phẫu thuật mở rộng và lấy tổ chức hoại tử bên dưới. Điều đáng nói căn bệnh này đã không xuất hiện hàng chục năm nay.

Khi xuất hiện những triệu chứng đầu tiên của bệnh, đặc biệt là người đề kháng kém hay có bệnh chuyển hóa như đái tháo đường…cần đến ngay các cơ sở y tế khám và điều trị, tránh những diễn biến nặng có thể gây ra hậu quả đáng tiếc, thậm chí biến chứng nhiễm khuẩn huyết còn có thể gây tử vong”./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...