Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thứ 6, 29/05/2020 | 00:00:00
553 lượt xem

Từ khi tiếp nhận các ca bệnh dương tính thì không chỉ trong khu vực cách ly, các khoa phòng của Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Thái Bình cũng đang tiếp tục tăng cường nhiều biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo tất cả bệnh nhân có nguy cơ nhiễm Covid-19 được phát hiện, điều trị kịp thời.

Nhân viên y tế BVĐK tỉnh Thái Bình kiển tra thân nhiệt người ra vào bệnh viện

Từ lối vào cổng chính cho đến khu vực giữ xe của Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình luôn có nhân viên y tế túc trực để nắm thông tin người ra vào. Khoa khám bệnh tăng cường nhân lực hướng dẫn người dân giữ khoảng cách tối thiểu khi chờ khám. Bệnh nhân và người nhà cũng được yêu cầu khai tờ khai y tế để sàng lọc các yếu tố dịch tễ. 

Bác sĩ Trịnh Văn Tuấn - Trưởng khoa Khám bệnh, BVĐK tỉnh Thái Bình: 

Tất cả bệnh nhân khi đến viện sẽ được nhân viên y tế đo nhiệt độ để sàng lọc bệnh nhân trước khi vào khoa khám bệnh. Bệnh nhân và người nhà được yêu cầu đeo khẩu trang thì mới được vào khám.


Bệnh viện cũng đã lắp đặt nhiều bồn rửa tay, trang bị các máy sát khuẩn tay tự động tại những khu vực đông người. Bên cạnh đó, việc tuyên truyền nâng cao nhận thức và ổn định tư tưởng cho người dân khi đến khám, điều trị cũng được đẩy mạnh. 

Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân làm khai báo y tế để sàng lọc các yếu tố dịch tễ. 

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền - Trưởng phòng Công tác xã hội, BVĐK tỉnh Thái Bình: 

Công tác tuyên truyền Bệnh viện thực hiện bằng nhiều hình thức như qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua trang website, facebook của Bệnh viện, đặc biệt là tuyên truyền trực tiếp tới người bệnh đang điều trị nội trú và bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện.


Đến nay, mọi hoạt động chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân thông thường tại BVĐK tỉnh Thái Bình đều không bị gián đoạn. Ông Trần Đình Thao, bệnh nhân đang điều trị nội trú tại BVĐK tỉnh Thái Bình, cho biết: “Trong Bệnh viện có điều trị một số Bệnh viện Covid nhưng chúng tôi vẫn rất yên tâm điều trị, không lo lắng gì cả vì luôn được quan tâm nhắc nhở đeo khẩu trang, khử khuẩn, các bác sĩ nhắc liên tục nên chúng tôi rất yên tâm.”

Thăm khám các bệnh nhân nội trú

Bệnh nhân Đào Thị Xá: 

Phòng chống dịch ở đây là an toàn, ngày nào cũng sát khuẩn, nói chung chúng tôi rất yên tâm điều trị không sợ Covid gì cả. Cứ bao giờ khỏi chúng tôi mới về, ở đây không lo nghĩ gì.


Như vậy có thể một lần nữa khẳng định rằng, điều kiện cách ly, điều trị bệnh nhân dương tính với Covid-19 tại Thái Bình hiện nay đang đảm bảo rất tốt, không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng, không lây nhiễm chéo trong khu cách ly và cán bộ y tế. Cả người bệnh Covid-19 và các bệnh nhân thông thường đều yên tâm điều trị và phối hợp tốt với bệnh viện trong phòng chống dịch.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...