Nghề điều dưỡng chưa được chú trọng

Thứ 5, 28/05/2020 | 09:22:40
425 lượt xem

Điều dưỡng là đội ngũ chính đóng vai trò quan trọng trong chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân nhưng tại nhiều quốc gia lực lượng này lại chưa được chú trọng. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội thảo hưởng ứng chiến dịch “Điều dưỡng ngày nay” do Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam diễn ra chiều 27/5.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, điều dưỡng chiếm gần 50% nguồn nhân lực y tế, cung cấp dịch vụ nhiều nhất, thường xuyên và hiệu quả nhất.  Khảo sát mới nhất của Công đoàn Y tế Việt Nam trong thời gian chống dịch Covid-19, số giờ làm việc của điều dưỡng gia tăng đáng kể (3,65h/ngày). Môi trường làm việc của điều dưỡng tiềm ẩn nhiều nguy hại đến sức khỏe, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các bệnh nghề nghiệp và phơi nhiễm bệnh tật. Tuy nhiên đại diện Tổ chức y tế thế giới tại Việt Nam cho biết Việt Nam cần tăng cường đầu tư cho đào tạo điều dưỡng bởi nguy cơ đến năm 2030 Việt Nam sẽ thiếu khoảng 40.000-50.000 điều dưỡng. 

Năm 2020 WHO cũng lựa chọn là năm quốc tế về điều dưỡng - hộ sinh và phát động “Chiến dịch điều dưỡng ngày nay” nhằm thu hút sự quan tâm của các nhà lãnh đạo quốc gia và thế giới về thiên chức và vai trò thiết yếu của điều dưỡng – hộ sinh trong việc duy trì một thế giới khỏe mạnh./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...