Nguy cơ COVID-19 khuyếch đại rủi ro sức khỏe trong mùa hè

Thứ 4, 27/05/2020 | 10:11:58
402 lượt xem

Cũng trong ngày hôm qua, Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cảnh báo đại dịch COVID-19 sẽ khuyếch đại những nguy cơ do thời tiết nóng bức của mùa Hè đối với sức khỏe con người. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh 2020 được dự báo sẽ là một năm nắng nóng kỷ lục mới .

Theo WMO, năm nay, thế giới, đặc biệt là khu vực Bắc bán cầu, sẽ trải qua một trong những năm nóng nhất được ghi nhận từ trước đến nay và dịch COVID-19 sẽ làm gia tăng rủi ro do tình trạng thời tiết gây ra với sức khỏe con người.

WMO hối thúc chính phủ các nước lên các kế hoạch đảm bảo sức khỏe cho người dân trong các đợt nắng nóng mùa Hè trong khi vẫn đảm bảo công tác phòng dịch. WMO đang công bố một loạt hướng dẫn để hỗ trợ các chính phủ trong quản lý thách thức kép, gồm nguy cơ nắng nóng và COVID-19. Những nội dung được đề cập bao gồm máy trợ thở, nhóm người nguy cơ cao hay thiết bị bảo hộ cá nhân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...