Đảm bảo tiêm chủng an toàn song song với phòng chống dịch

Thứ 2, 25/05/2020 | 00:00:00
488 lượt xem

Mặc dù đã hơn 1 tháng từ khi nới lỏng giãn cách xã hội, tại các điểm tiêm chủng - nơi tập trung đông người, nhất là trẻ em, các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 vẫn được thực hiện sát sao, không lơ là, chủ quan.

Các bà mẹ đưa con chờ tiêm chủng tại trạm y tế xã Vũ Chính, TP Thái Bình

Đợt tiêm chủng mở rộng tháng 5/2020 tại trạm y tế xã Vũ Chính, TP Thái Bình có gần 200 trẻ trong diện được tiêm. Trạm đã chia thành nhiều khung giờ để các bậc phụ huynh đưa trẻ đến, hạn chế tập trung trên 20 người trong cùng một thời điểm. 

Bà Vũ Thị Chanh, xã Vũ Chính, TP Thái Bình: 

Tháng nào cháu cũng đi tiêm đều.. Đến đây đầu tiên là các bác đo thân nhiệt cho cháu, cho mẹ cháu, các bác hướng dẫn.. biện pháp phòng bệnh.. chúng tôi rất yên tâm.   


Kiểm tra thân nhiệt cho người đưa trẻ đến tiêm chủng     

Bác sĩ Phan Quốc Phong, Trạm trưởng trạm y tế xã Vũ Chính, TP Thái Bình: 

Chúng tôi yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực tiêm chủng. Sau khi vào khu vực tiêm chủng phải đảm bảo khoảng cách.


Từ trước buổi tiêm, các trạm y tế xã phường thị trấn đều tăng cường tuyên truyền trên loa truyền thanh, đề nghị mỗi gia đình chỉ một người đưa trẻ vào khu vực tiêm chủng. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngoan, Trạm trưởng trạm y tế xã Vũ Phúc, TP Thái Bình: 

Các cán bộ trong trạm cũng tư vấn trực tiếp cho bà mẹ và người nhà đưa trẻ đến tiêm về phòng chống dịch Covid.     


    Kiểm tra công tác tiêm chủng tại trạm y tế xã

Bác sĩ CKI Đặng Quang Huy - Trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình: 

Hàng tháng trung tâm tổ chức từ 4 – 5 đoàn đi giám sát các nơi, lồng ghép với các xã trọng điểm trong tình hình dịch Covid.. Mỗi đoàn sẽ phụ trách từ 2 – 3 trạm y tế về công tác chuẩn bị trước, trong và sau tiêm, đặc biệt là những phản ứng sau tiêm.  


Đợt tiêm chủng mở rộng này còn tiêm phòng cho các bà mẹ đang mang thai

Thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn tiêm chủng song song với phòng chống dịch, hiện tỷ lệ tiêm chủng của trẻ dưới 1 tuổi tại Thái Bình đạt trên 99%. Tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng chưa tới 10%. Các bà mẹ mang thai đều được tiêm phòng đủ mũi. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...