Thực phẩm giải nhiệt đắt khách mùa nắng nóng

Thứ 7, 23/05/2020 | 00:00:00
426 lượt xem

Chỉ mới bước vào giai đoạn nắng nóng đầu tiên trong mùa hè, nhưng thói quen sinh hoạt của nhiều người dân đã thay đổi. Các chợ dân sinh họp sớm hơn thường lệ từ 1-2 tiếng và các mặt hàng phục vụ cho giải nhiệt mùa hè sớm hết hàng đầu tiên.

Do nhu cầu mùa nắng nóng tăng cao, nhiều loại hoa quả tăng giá gấp 2-3 lần

Trong những ngày hè thời tiết oi nóng, các mặt hàng thực phẩm như hoa quả, rau củ và một số loại thực phẩm có chức năng giải nhiệt rất đắt khách. Theo nhiều tiểu thương, nhiều loại hoa quả nhập về tăng gấp 2-3 lần để phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các mặt hàng thuỷ hải sản cũng có lượng tiêu thụ lớn. Tuy nhiên điều đáng mừng là dù sức mua tăng mạnh nhưng những mặt hàng này vẫn duy trì ở mức giá ổn định. Các loại cam có giá dao động 30 nghìn đồng/kg, măng cụt khoảng 35 nghìn đồng, bơ khoảng 50 nghìn, xoài 25 nghìn đồng. Giá cà chua khoảng 13 nghìn đồng/kg, giá cua 120 nghìn đồng/kg và giá ngao khoảng 20 nghìn đồng/kg.

Những thực phẩm giải nhiệt như cua cũng tăng giá do nắng nóng

 Khẩu phần dinh dưỡng của mỗi người là khác nhau. Song trong những ngày hè thời biết oi nóng, cần cung cấp cho cơ thể đủ chất dinh dưỡng bởi sức khoẻ là điều quan trọng nhất mà chúng ta cần đảm bảo. 

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...